Đêm 19/5/2021 Thái Nguyên đã phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên tại xã Dương Thành, huyện Phú Bình, sau đó là các ca bệnh được phát hiện tại TX Phổ Yên và TP Thái Nguyên. Cùng với 28 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ vào tỉnh Thái Nguyên được kích hoạt trở lại từ ngày 2/5 các lực lượng chức năng đã túc trực 24/24 kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh...Hàng trăm cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm. Lúc này tất cả người dân Thái Nguyên đều đồng lòng cùng chính quyền Tỉnh trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, nhiều đoàn công tác của các đơn vị, tổ chức đã đến thăm hỏi động viên, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 cả vật chất , tinh thần với hàng tỷ đồng cùng hàng nghìn chiếc khẩu trang,nước sát khuẩn cùng nhu yếu phẩm thiết yếu. Nhiều doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn cũng đã chia sẻ khó khăn với địa phương bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Nối dài những hoạt động thiện nguyện
Người dân Thái Nguyên đều đồng lòng cùng chính quyền Tỉnh trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh

Bên cạnh đó không phân biệt tầng lớp nào độ tuổi bao nhiêu, những hành động nhỏ nhưng chứa đựng ý nghia lớn được gói gọn trong những suất cơm trưa dành tặng các cán bộ trực chốt,những tắm chắn giọt bắn, tai đeo khẩu trang,bộ quần áo bloue gửi tặng cho các cán bộ y tế tuyến đầu, hay là đơn giản là những chai nước giả nhiệt của 1 người thấy thuốc năm ngay đã ngoài 70 tuổi.

Nối dài những hoạt động thiện nguyện
Những tắm chắn giọt bắn, tai đeo khẩu trang,bộ quần áo bloue gửi tặng cho các cán bộ y tế tuyến đầu

Những nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng trong các đợt dịch Covid-19 đã cho thấy niềm tin về lòng tốt, sự sẻ chia, trách nhiệm và ý thức công dân của con người trong xã hội vẫn luôn tỏa sáng đúng lúc và hơn thế là sự ấm áp, những nghĩa cử cao đẹp của tình người đã đưa con người lại gần nhau hơn, lan tỏa thêm sức mạnh đoàn kết dân tộc.