Nỗ lực vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19
Công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh được Trường THPT Trần Quốc Tuấn tập trung thực hiện trong thời gian qua.

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2021, Trường THPT Trần Quốc Tuấn có trên 220 thí sinh. Hiện nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi đã được hoàn tất. Tuy nhiên, với đặc thù trường có nhiều thí sinh ở vùng đặc biệt khó khăn, lại có đến gần 70% học sinh là người dân tộc thiểu số, học lực không đồng đều, vì vậy công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh được nhà trường tập trung thực hiện.

Em Âu Thị Trà My, Lớp 12A1, Trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Trong thời gian lên lớp, các thầy cô đã cho bọn em làm đề thi thử để bọn em được ôn tập, tập luyện. Em sẽ cố gắng hết mình học tập để tốt nghiệp và đỗ đại học."

Cô giáo Trần Thị Thanh Tân, Trường THPT Trần Quốc Tuấn cũng cho biết thêm: "Ngoài thời gian mà mà ôn tập chính cho tất cả các em học sinh, thì chúng tôi bao giờ cũng dành thời gian để ôn tập riêng cho những em học sinh yếu hơn. Để từ đó, chúng tôi động viên kịp thời các em ôn tập và chuẩn bị kiến thức trong kỳ thi sắp tới."

Nỗ lực vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiến hành kiểm tra tại các điểm thi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Thái Nguyên có gần 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, với 33 điểm thi. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các trường học trên địa bàn đã xây dựng phương án tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, thuận lợi, bảo đảm đầy đủ quyền lợi cho thí sinh và an toàn trong phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh cũng đã bố trí gần 3.000 cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại kỳ thi. Trong đó, việc thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các cán bộ, nhân viên đã được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.

Theo thầy giáo Lê Duy Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Hỷ, công tác xét nghiệm đã triển khai kịp thời: “Chúng tôi đã hoàn thành trăm phần trăm. Cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi đều được thực hiện những xét nghiệm. Chúng tôi phối hợp với cơ quan y tế địa phương để trong công tác bố trí cán bộ, bác sĩ y tế cùng với y tế nhà trường để đảm bảo công tác phòng chống dịch được tốt.”

Ông Đào Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo các nhà trường hoàn thành chương trình theo đúng tiến độ; yêu cầu các nhà trường thực hiện rà soát các đối tượng thí sinh F1, F2, hoặc thuộc diện giãn cách và các vùng dịch về để báo cáo Ban Chỉ đạo. Từ đó, trên cơ sở diễn biến của tình hình dịch bệnh, sẽ có phương án để tổ chức cho các em thi lần thứ nhất hoặc là dự thi lần thứ hai.”

Ngay sau khi dịch COVID-19 tạm thời được khống chế, cuối tháng 6 vừa qua, các học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, tập trung ôn tập các nội dung sát với chương trình học. Đồng thời, các trường cũng giới thiệu cho học sinh về cấu trúc đề thi, hình thức thi và cách làm bài thi trắc nghiệm để có tâm lý ổn định tham gia kỳ thi.

Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 của tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản hoàn tất. Việc ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh cũng đã được hoàn thành với tinh thần chủ động, không chủ quan và khắc phục mọi khó khăn, tỉnh thái nguyên đang nỗ lực cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc./.