no lo hoi lam 2 nguoi tu vong va 6 nguoi bi thuong
Khu nhà xưởng nơi xảy ra vụ nổ lò hơi

2 nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Thu, sinh năm 1968, thường trú tại xóm 2, xã Phúc Hà và anh Đặng Văn Ngọ, sinh năm 1990, thường trú tại xóm 8, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên; 6 công nhân khác bị thương. Hiện tại, số người bị thương đang được chăm sóc tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Vụ nổ làm sập phần mái nhà xưởng, các cột bê tông bị bẻ gẫy, đất đá, vật liệu, bê tông và phụ kiện của lò hơi văng xa hàng chục mét, làm ảnh hưởng đến công trình của Trạm y tế phường Quan Triều và một số hộ dân xung quanh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo UBND phường Quan Triều phối hợp với Công ty Cổ phân Xây dựng và Sản xuất vật liệu Thái Nguyên tiến hành các thủ tục đưa 2 nạn nhân tử vong về gia đình an táng; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh nhanh chóng thống kê số người bị nạn, thực hiện chế độ theo quy định của pháp luật; đồng thời chỉ đạo lực lượng công an và các ngành chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

no lo hoi lam 2 nguoi tu vong va 6 nguoi bi thuong
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, TPTN thăm hỏi, động viên các trường hợp bị thương tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Nguồn: Thainguyen.gov.vn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chia buồn và động viên gia đình 2 nạn nhân tử vong, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng. Ngay sau đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ 6 trường hợp bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên mỗi xuất3 triệu đồng

Buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ cùng các phòng, ban chuyên môn của thành phố Thái Nguyên cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trợ cấp đột xuất cho nạn nhân bị nạn trong vụ nổ tổng số tiền gần 23 triệu đồng./.