tiep tuc dieu tra nguyen nhan vu no lo hoi Nổ lò hơi làm 2 người tử vong và 6 người bị thương

Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 10/11, tại khu vực sản xuất của Công ...

Theo đó, ngày 11/11, đoàn công tác của Cục An toàn lao động – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có mặt tại hiện trường. Qua đánh giá trên lĩnh vực an toàn lao động, đến thời điểm hiện tại, Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất vật liệu Thái Nguyên chưa đưa ra được hồ sơ quản lý thiết bị cùng những giấy tờ liên quan tới kiểm định chất lượng máy móc, những yêu cầu bắt buộc theo quy định đối với người vận hành máy móc thiết bị trong khu vực sản xuất. Nguyên nhân chính xác của vụ nổ sẽ được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ, tuy nhiên thực tế sau vụ tai nạn xảy ra đã đặt ra những vấn đề trong công tác đảm bảo an toàn lao động tại các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhất là đối với những đơn vị có sử dụng lò hơi và các thiết bị áp lực. Bởi liên quan tới tai nạn từ nổ lò hơi, từ đầu năm đến nay, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ 2 sau vụ nổ lò hơi xảy ra mới đây tại tỉnh Thái Bình.

tiep tuc dieu tra nguyen nhan vu no lo hoi
Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị chức năng có mặt hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả

Đối với 6 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi tại Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất vật liệu Thái Nguyên đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Hiện nay, các bệnh nhân đều đã ổn định về tâm lý. Trong đó có 2 trường hợp nặng nhất bị gãy xương chân trái và vỡ mâm chày chân phải sẽ tiếp tục được điều trị tích cực; còn lại 4 trường hợp khác bị bỏng và chấn thương nhẹ.

Chiều cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ cho các trường hợp bị thương trong vụ tai nạn./.