5148-vu-lyc
Các nhạc sĩ Thái Nguyên thường xuyên gặp gỡ, tổ chức các hoạt động sáng tác, góp phần quảng bá vẻ đẹp đất và người Thái Nguyên.

Có thể nói mảnh đất Thái Nguyên đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều văn nghệ sĩ, đặc biệt là các nhạc sĩ của Thái Nguyên.

Lê Tú Anh, Phạm Đình Chiến, Tuấn Bảo, Vũ Văn Lực… là những cái tên đã trở nên rất đỗi quen thuộc với nhiều người yêu nhạc trong và ngoài tỉnh. Lời mẹ ru, Kí ức tuổi thơ, Vinh quang đại đội 915... trở thành những giai điệu nhắc nhớ trong lòng người yêu nhạc. Mỗi sáng tác, mỗi nhạc sĩ là một cá tính riêng, với phong cách âm nhạc đặc trưng, tạo nên bức tranh đa sắc màu cho âm nhạc Thái Nguyên.

Nhạc sĩ Vũ Lực tâm sự; “Chúng tôi sáng tác khá nhiều đề tài, nhưng chủ yếu là ca ngợi quê hương đất nước và ca khúc mang tính chất cách mạng, trong đó có đề tài lịch sử”.

Với sức sáng tạo, đam mê và lao động nghệ thuật của các hội viên, Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã gặt hái được nhiều thành công với các giải thưởng lớn qua các kỳ liên hoan, góp phần quảng bá vẻ đẹp mảnh đất và con người Thái Nguyên qua các giai điệu và lời ca.

Nhạc sĩ Phạm Đình Chiến cho biết: “Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên được thành lập hơn 10 năm rồi, với một số anh em vẫn đang hoạt động, có đam mê sáng tác, đã có đóng góp rất nhiều so với thời kỳ trước”.

Âm nhạc vẫn luôn là tiếng vọng của cảm xúc, là những điều chân thật nhất, sâu lắng nhất, mà người nhạc sĩ muốn gửi gắm đến công chúng yêu nhạc. Mỗi sáng tác là một tiếng lòng, một thông điệp mà người nhạc sĩ gửi vào nốt nhạc tạo nên những tác phẩm với mạch nguồn cảm xúc sâu lắng, khiến công chúng thêm yêu và trân trọng mảnh đất Thái Nguyên./.