Những chuyến xe mùa xuân
Để tiễn công nhân về quê, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Giám đốc, lãnh đạo các công ty đều có mặt ân cần thăm hỏi, động viên và dành tặng những bao lì xì may mắn với mong muốn mang một mùa xuân ngập tràn niềm vui và hạnh phúc đến với người lao động.

Ngày 29 Tết, ngay từ sáng sớm tại Công ty Samsung Thái Nguyên, 79 chuyến xe mùa xuân đã sẵn sàng chở hơn 2.700 nhân viên và người thân về quê đón Tết tại 16 tỉnh, thành. Dù thời tiết có rét, nhưng gia đình chị Bùi Thị Lan và anh Nguyễn Tiến Dũng, quê ở Nghệ An đã có mặt từ sớm, sắp xếp đồ lên xe để về quê đón Tết. Với anh chị đây là chuyến đi mang nhiều cảm xúc. Đó là chuyến xe của niềm vui, sự sẻ chia nghĩa tình mà công ty dành cho những nhân viên ở xa quê như anh chị.

Chị Bùi Thị Lan, Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên chia sẻ: "Cuối năm mọi ngươi về quê rất đông, giá vé xe tăng lên, khi công ty hỗ trợ cho nhân viên về quê ăn Tết em cảm thấy rất hài lòng. Khi quay trở lại công ty em sẽ cố gắng làm thật tốt công việc của mình".

Anh Lê Văn Thăng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cho hay: "Đưa nhân viên về quê ăn Tết là một hoạt động thường niên của Samsung vì chúng tôi hiểu rằng giáp Tết việc đi lại rất khó khăn và để có những chuyến xe an toàn, thuận tiện thì chúng tôi đã cùng với ban chuyên môn công ty thực hiện những công tác như khảo sát, đăng ký, tìm đối tác cung cấp xe để sẵn sàng cho việc đưa đón".

Những chuyến xe mùa xuân
Tết Quý Mão 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ 261 chuyến xe, tặng hơn 220.000 vé xe cho công nhân, người lao động và người thân về quê đón Tết.

Tết Quý Mão 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ 261 chuyến xe, tặng hơn 220.000 vé xe cho công nhân, người lao động và người thân về quê đón Tết. Để tiễn công nhân về quê, Ban Giám đốc, lãnh đạo các công ty đều có mặt ân cần thăm hỏi, động viên và dành tặng những bao lì xì may mắn với mong muốn mang một mùa xuân ngập tràn niềm vui và hạnh phúc đến với người lao động.

Bà Hoàng Thu Hằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Công nhân ở các tỉnh xa chiếm số lượng rất lớn, vì vậy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên xác định giúp cho đoàn viên, người lao động của mình đi lại được thuận lợi trong dịp Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, đã có những chuyến xe giúp cho đoàn viên, người lao động có thể yên tâm về với gia đình trong dịp Tết và đón công nhân trở lại làm việc sau Tết".

Một mùa Xuân nữa lại về, mang theo bao niềm tin và hy vọng. Những lời chúc, những món quà nhỏ chứa đựng bao tình cảm của các tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp dành cho công nhân trên các chuyến xe nghĩa tình, đó là sự động viên, khích lệ những công nhân xa quê, giúp họ có được những phút giây sum vầy bên gia đình và cũng góp phần gắn kết người lao động với doanh nghiệp, với công đoàn, cùng chung tay xây dựng Thái Nguyên ngày càng văn minh, hiện đại và nghĩa tình hơn./.