Vừa qua, Newcastle giới thiệu nhà tài trợ mới và chiếc áo sẽ mặc trong mùa bóng 2017-2018. Nhằm đánh dấu sự trở lại giải đấu số một nước Anh và mừng CLB bước sang tuổi 125, HLV Rafe Benitez dự định chiêu mộ nhiều tài năng và thay máu đội hình. Thầy trò đội bóng vùng Đông Bắc xứ sở sương mù cho thấy việc trở lại Premier League không phải là cái đích cuối cùng của họ.

nhung cau thu trong tam ngam cua newcastle mua he nay
Newcastle Utd chào đón tuổi thứ 125

Đội hình hiện tại của Newcastle khiến giới chuyên môn lo ngại. Vì thế, HLV Benitez không giấu tham vọng nâng cấp đội hình sọc đen trắng, đưa những tài năng mới về sân St James' Park trong kỳ trường chuyển nhượng mùa hè này.

Dưới đây là một số cầu thủ được giới thạo tin tiết lộ đang nằm trong danh sách mua sắm của ông thầy người Tây Ban Nha:

Tiền đạo mới

Chân sút Michy Batshuayi của Chelsea được đưa vào tầm ngắm của Benitez. Dù chỉ được xếp đá chính một trận trong mùa giải vừa qua, anh vẫn ghi dấu ấn với HLV này. Trong ba lần ra sân gần nhất từ băng ghế dự bị, cầu thủ người Bỉ ghi tới 4 bàn.

nhung cau thu trong tam ngam cua newcastle mua he nay

Michy Batshuayi của Chelsea là chân sút được Newcastle nhắm tới.

Một gương mặt khác cho vị trí tiền đạo là Andre Gray của Burnley. Tuy nhiên, Newcastle sẽ phải cạnh tranh với Everton và Tottenham Hotspur để có được cầu thủ gốc Anh.

Bên cạnh đó, Benitez được cho là đang để mắt tới Jay Rodriguez của Southampton và Sandro Ramirez của Barca.

Dàn tiền vệ được chào đón

Christian Atsu của Chelsea từng chơi cho Newcastle dưới dạng cho mượn mùa giải vừa qua là người đầu tiên đặt bút vào bản hợp đồng mới. Benitez ấn tượng với phong độ thi đấu của Atsu, vì thế ông khó bỏ lỡ cầu thủ gốc Ghana khỏi đội hình.

Hồi tháng một, ban huấn luyện Newcastle từng để ý một vài gương mặt, tuy nhiên thời điểm ấy họ thi đấu không tốt. Kết thúc mùa giải, một số cầu thủ trong số đó đã chơi khởi sắc như McCarthy (Everton), Ruben Loftus-Check (Chelsea) và tiền vệ của Crystal Palace - Andros Townsend... gây ấn tượng với Benitez.

Tom Cairney cũng là nhân tố được nhắc tới trong danh sách của thuyền trưởng Newcastle, nhưng để đưa được tiền vệ của Fullham về St. James’ Park, phía Newcastle phải chịu chi.

Thay máu dàn hậu vệ

Harry Maguire (Hull City) và Kurt Zouma (Chelsea) là hai cầu thủ đứng đầu danh sách Benitez nhắm cho vị trí hậu vệ. Newcastle cũng có khả năng “nhập khẩu” Ruben Semedo từ Sporting Lisbon và Jozo Simunovic (Celtic) để củng cố hàng thủ.

Hai cái tên hoàn thiện danh sách mua sắm mùa hè của "Chích Chòe" gồm Calum Chambers và Kieran Gibbs - đến từ Arsenal.

nhung cau thu trong tam ngam cua newcastle mua he nay

Newcastle kỳ vọng thay máu hàng thủ bằng những cầu thủ chất lượng.

Với danh sách trên, Benitez sẽ có mùa hè bận rộn cùng chiến lược theo đuổi những bản hợp đồng dài hơi, nhằm đương đầu với các đội bóng mạnh nhất tại Ngoại hạng Anh.

Thi Quân