Những bông hoa đẹp trong vườn hoa thanh niên
Những năm qua, tuổi trẻ Thái Nguyên đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận.

Hiếu Ngân là sinh viên năm 4, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên. Ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, em đã luôn cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành sinh viên tiêu biểu. Mới đây, Hiếu Ngân đã được tuyên dương là Sinh viên 5 tốt cấp trung ương, cấp tỉnh và là 1 trong 2 đại diện của tỉnh Thái Nguyên nhận giải thưởng Sao tháng Giêng.

Em Dương Thị Hiếu Ngân, sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Khi đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt và giải thưởng Sao tháng Giêng là một niềm vui, vinh dự, tự hào đối với em cũng như tất cả các bạn sinh viên trong suốt những năm tháng tại giảng đường đại học. Em nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phát triển, lan tỏa phong trào Sinh viên 5 tốt tới các bạn sinh viên trong toàn tỉnh".

Những bông hoa đẹp trong vườn hoa thanh niên
Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ là một tấm gương thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu với mô hình chăn nuôi chim bồ câu Pháp.

Nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ không chỉ được nhắc đến là một Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã năng động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, chị còn được biết đến là một tấm gương thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu với mô hình chăn nuôi chim bồ câu Pháp với thu nhập bình quân 100 triệu đồng/năm. Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ cho hay: "Trong thời gian tới, mục tiêu của tôi là mở rộng mô hình trang trại của gia đình không chỉ dừng lại ở sản phẩm chim bồ câu thương phẩm mà còn một số sản phẩm nông nghiệp bền vững và sạch khác. Đồng thời, sẽ hướng dẫn các hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên sẽ cùng tham gia khởi nghiệp và hướng tới những sản phẩm nông nghiệp tại địa phương".

Năm 2023 là năm đầu tiên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức tuyên dương Nữ thanh niên tiêu biểu và Sinh viên 5 tốt. 40 nữ thanh niên tiêu biểu từ các huyện, thành đoàn và các đơn vị trực thuộc đã có đóng góp tiêu biểu cho các phong trào, hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, cùng 73 sinh viên và một Liên Chi hội đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2022. Đây là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thanh niên Thái Nguyên.

Bà Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Hoạt động tuyên dương Nữ thanh niên tiêu biểu là hoạt động khởi đầu giữa 2 đơn vị cho một giai đoạn mới vừa ký kết năm 2023-2027. Chương trình là động lực để kịp thời khích lệ, phát huy những đóng góp của thanh niên với công tác Hội, công tác Đoàn, xây dựng tổ chức Hội, Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh".

Việc tổ chức tuyên dương Nữ thanh niên tiêu biểu, Sinh viên 5 tốt, Tập thể Sinh viên 5 tốt sẽ tạo môi trường để khơi dậy khát vọng, ước mơ, hoài bão, là nguồn động viên khích lệ kịp thời, tạo cảm hứng để thế hệ trẻ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục cố gắng hoàn thiện bản thân, đóng góp sức trẻ, trí tuệ của mình, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển, hiện đại, văn minh./.