Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh, đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi
Quy định 5K được thực hiện nghiêm ngặt ngay tại khu vực các cổng trường

Tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh trong 2 ngày thi, rất đông lực lượng thanh niên tình nguyện của các trường THPT đã có mặt để hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh, đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tiết phân luồng giao thông nhằm đảm an toàn trật tự quanh khu vực cổng trường. Bên cạnh đó, lực lượng này còn tham gia hỗ trợ các nhà trường và lực lượng y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Em Đỗ Thị Trang, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Ngô Quyền, T.P Thái Nguyên thông tin: “Từ 6h kém các thí sinh đã bắt đầu đến địa điểm thi thì lúc đó chúng em có mặt ở các chốt đặt trang bị diệt khuẩn, khẩu trang và đo thân nhiệt. Khi các thí sinh ra về thì chúng em hỗ trợ sắp xếp và nhắc nhở các em”.

Để tiếp sức cho các thí sinh bước vào kỳ thi, tại một số điểm thi lực lượng thanh niên tình nguyện còn hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tham dự kỳ thi về nước uống, quạt mát, dụng cụ học tập, khẩu trang, nước sát khuẩn.

Em Nguyễn Thị Phương Thảo, một tình nguyện viên tại Hội đồng thi trường THPT Lê Hồng Phong, T.X Phổ Yên cho biết: “Ở đây chúng em đã chuẩn bị sẵn các trang bị thước, bút, dung dịch sát khuẩn và hỗ trợ các bạn học sinh tốt nhất trong kỳ thi này”.

Ông Tạ Hồng Hà, Bí thư Thị Đoàn Phổ Yên khẳng định: “Chúng tôi đã thành lập 4 đội tiếp sức mùa thi để tổ chức các bạn thanh niên tình nguyện giúp các em học sinh thi vào lớp 10 năm nay đạt kết quả tốt nhất”.

Cùng với đó, để đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, lực lượng công an đã huy động phương tiện tuần tra, kiểm soát triển khai phương án đảm bảo an toàn, chống ùn tắc giao thông; phòng, chống thiên tai, bão lụt, ngập úng, cháy, nổ, cứu hộ cứu nạn, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên và thí sinh trong suốt quá trình tổ chức thi.