Người dân khổ vì đường thi công chậm chạp, dang dở
Sau hơn 2 năm, dự án nâng cấp và mở rộng tuyến đường xóm Ấm, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên mới hoàn thành được 200m.

Thời gian qua, một số người dân trên địa bàn xóm Ấm, xã Hồng Tiến phản ánh tới các cơ quan chức năng về việc dự án nâng cấp, mở rộng đường xóm Ấm triển khai thi công dở dang, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người dân. Tuyến đường đã được tiến hành khởi công nâng cấp từ tháng 8/2018, song cho đến nay đã hơn 2 năm trôi qua dự án mới chỉ hoàn thành được 200m. Đoạn còn lại có chiều dài gần 1 km được đơn vị thi công đào bới nham nhở, hệ thống cống thoát nước hai bên đường xây dựng dở dang, vật liệu xây dựng ngổn ngang gây cản trở, khó khăn thậm chí là nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này.

Bà Đoàn Thị Bích Quyền, xóm Ấm, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên phản ánh: “Triển khai thì em thấy ý định làm đường có lâu rồi. Năm ngoái mới xây mương xong lại dừng. Mưa gió, đường đất đỏ đi lại rất bẩn.”

Ông Đồng Văn Long, xóm Ấm, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên cho biết: “Năm ngoái làm được thêm 1 đoạn xong là họ để đấy. Dân thì cũng muốn đường làm cho xong để đi lại thuận lợi hơn mà không hiểu sao lại chậm trễ”.

Bà Dương Thị Hà, xóm Ấm, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên than phiền: “Suốt gần tết vừa rồi, họ mới làm thêm một đoạn rồi lại dừng. Mong từ nay đến hết 2021 họ làm đường xong để dân đi lại thuận tiện hơn”.

Theo thiết kế, đoạn đường có chiều dài khoảng hơn 1km, tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng, với thiết kế mặt đường rộng 7m, có vỉa hè và rãnh thoát nước, rãnh kỹ thuật. Công trình được tiến hành bàn giao mốc và khởi công xây dựng vào ngày 5/10/2018, thời gian hoàn thành công trình là 365 ngày. Sau một vài lần gia hạn thi công, đến nay dự án mới chỉ hoàn thành được 30% khối lượng. Theo chủ đầu tư, nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, và nguồn vốn thực hiện dự án.

Trước những kiến nghị của người dân đề nghị đơn vị chủ đầu tư sớm có giải pháp khắc phục, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án, giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Chúng tôi rất mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của quý vị và khán giả về các thông tin phản ánh trong mọi mặt của đời sống xã hội. Mọi đóng góp ý kiến xin gửi về địa chỉ truyenhinhthainguyen@gmail.com.