Tại trận tranh Cúp Quốc gia diễn ra ngày 29/9 vừa qua, Xuân Tú đã dính một chấn thương nặng. Cụ thể, khi thực hiện pha cứu bóng sát đường biên ngang, Xuân Tú đã bị mất trụ và ngã về phía biển quảng cáo.

Cú ngã khiến cho đầu gối của anh bị chấn thương nặng, chảy nhiều máu. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Xuân Tú phải nghỉ ít nhất 3 tuần để bình phục chấn thương.

nghiem xuan tu chinh thuc bi loai khoi dt viet nam

Xuân Tú đau đớn vì chấn thương. (Ảnh: Duy Thành)

Với chấn thương này, Xuân Tú sẽ mất cơ hội thi đấu với ĐT Việt Nam tại AFF Cup. HLV Hữu Thắng cho biết: "Trường hợp của Xuân Tú rất đáng tiếc nhưng thời gian chuẩn bị cho thi đấu không còn nhiều. Chúng tôi cần phải có được đội hình tốt nhất để thi đấu tại AFF Cup".

Việc Xuân Tú bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam là rất đáng tiếc với tiền vệ này. Mùa giải vừa qua, Xuân Tú đã thi đấu thăng hoa để giúp Than Quảng Ninh dẫn đầu đến tận vòng đấu áp chót. Tú "ngựa" cũng chia sẻ, được gia nhập ĐT Việt Nam là ước mơ từ lâu của anh.

Với sự thiếu vắng Xuân Tú, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ gọi bổ sung thêm cầu thủ để tăng cường tại tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam./.