Nền tảng iNhanDao: Kết nối triệu con tim
Nền tảng iNhanDao có thể cập nhật ngay ảnh chụp, có biểu mẫu excel thống kê hoạt động từ thiện nhân đạo của cho các đơn vị, tổ chức làm từ thiện

Thông qua trang web iNhanDao để tìm hiểu về những câu chuyện, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn cụ thể, mới đây, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã vận động cán bộ, nhân viên chung tay giúp đỡ, ủng hộ hơn 10 triệu đồng cho một số hộ nghèo trên địa bàn huyện Định Hóa. Đây là nền tảng iNhanDao được xây dựng dựa trên một cách nhìn và tư duy mới, tạo thuận lợi cho các đơn vị, tổ chức làm từ thiện.

Ông Trần Minh Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thái Nguyên cho rằng: “Thông qua inhandao chúng tôi biết được rất nhanh thông tin về các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng các thông tin ủng hộ rất minh bạch.Ứng dụng này cũng rất công năng vì chúng ta đang trải qua đại dịch COVID-19 mọi người có thể ủng hộ từ xa”.

Trước đây, dữ liệu về đối tượng hưởng lợi và hồ sơ trợ giúp được các cấp hội xây dựng và quản lý theo hệ thống mẫu biểu bằng bản in, lưu một chiều, không có sự tương tác với cộng đồng. Do đó, nội dung, phương thức trợ giúp đối tượng chưa đa dạng, giá trị hoạt động chưa cao. Khi nền tảng iNhanDao ra đời đã khắc phục được khó khăn trong hoạt động trợ giúp nhân đạo.

Chị Lê Thị Lý, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Trước đây chưa có hệ thống iNhanDao thì việc tuyên truyền và tiếp nhận ủng hộ gặp khá nhiều khó khăn. Đặc biệt, rất mất thời gian và thủ tục phức tạp. Việc tiếp nhận thông qua chuyển khoản của hệ thống, hội sau khi tiếp nhận thì sẽ đến trao trực tiếp cho đối tượng, có ảnh chụp, có biểu mẫu excel được update trên hệ thống ngay rất khách quan và minh bạch”.

Bà Nguyễn Thị Năm, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên thì cho rằng: “Ứng dụng này đã thu hút được nhiều cán bộ, hội viên, qua đó, chúng tôi được cập nhật thông tin nhanh gọn, thuận tiện”.

Tại đây, nền tảng sẽ cung cấp dữ liệu địa những hoàn cảnh khó khăn cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp những thông tin đầy đủ và chính xác về các trường hợp cần trợ giúp và các chiến dịch nhân đạo; bảo đảm trợ giúp đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, minh bạch, rõ ràng.

Tính đến thời điểm hiện tại, nền tảng nhân đạo số inhandao đã cập nhật được trên 1200 địa chỉ nhân đạo, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã khảo sát, lựa chọn và đăng tải 110 địa chỉ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Ông Phạm Quang Sáng, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Trong thời gian tới, để triển khai các nội dung liên quan đến chuyển đổi số, Hội đã định hướng với cơ sở tích cực tuyên truyền trang nền tảng này tới cán bộ hội viên, người dân hiểu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong hoạt động nhân đạo”.

Có thể nói, ngân hàng địa chỉ nhân đạo inhandao đã tạo ra cách tiếp cận và cách triển khai mới trong các hoạt động nhân đạo, góp phần tạo sự thay đổi lớn về cách làm, mức độ ảnh hưởng tới xã hội, xây dựng cộng đồng nhân ái, lan tỏa những hình ảnh đẹp, giàu truyền thống nhân đạo của người Việt Nam.