"Khi một võ sĩ mới giành danh hiệu vô địch thế giới, nó sẽ hoàn toàn thay đổi cuộc chơi", Mike Tyson chia sẻ. "Đây là một trận đấu tuyệt vời. Tôi dự đoán Klitschko sẽ thắng vì nghĩ Joshua chỉ là một gã trẻ măng mới nổi từ nước Anh. Nhưng không, cậu tay rất mạnh. Chưa ai khiến Klitschko thê thảm đến vậy trước đây".

Nhà cựu vô địch quyền anh hạng nặng đã thay đổi suy nghĩ về Joshua sau khi chứng kiến anh thi đấu với Klitschko. Tyson bị ấn tượng bởi quyết tâm và tinh thần không đầu hàng của võ sĩ người Anh, đặc biệt là cách Joshua phản đòn sau khi nhận cú đấm từ võ sĩ người Ukraine.

"Trận đấu này đã làm thay đổi quyền anh", Tyson nói thêm. "Từ giờ sẽ là cuộc chiến giữa Joshua và những nhà vô địch hạng nặng. Không có giới hạn nào cho Joshua. Cậu ấy sẽ thống trị làng quyền anh, sẽ kiếm rất nhiều tiền nếu tiếp tục chiến đấu như tại Wembley vừa qua. Cậu ấy vẫn còn trẻ nhưng đã là một trong những tên tuổi lớn. Người hâm mộ luôn trả nhiều tiền để xem những người giỏi nhất thi đấu".

Joshua, giống Tyson, thắng knock-out cả 19 trận đầu tiên chơi quyền anh chuyên nghiệp. Mike "Thép" thắng trận thứ 20 nhờ hơn điểm và chơi nhiều hơn Joshua chín trận mới có chức vô địch thế giới đầu tiên.