Lễ nhập học đặc biệt của sinh viên Chương trình tiên tiến, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên
Lễ khai giảng trực tuyến Chương trình Tiên tiến, trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên năm học 2021-2022

Đăng ký thành công khóa học thạc sỹ tại Chương trình tiên tiến, trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, Ryan, một du học sinh đã rất háo hức chờ ngày nhận thông báo nhập học trực tiếp từ Thái Nguyên, Việt Nam gửi sang. Tuy vậy, khi nhận được thư mời, niềm vui xen lẫn chút buồn bởi tình hình dịch bệnh căng thẳng nên Ryan sẽ tạm thời học online thay vì được sang Việt Nam học tập. Mặc dù vậy, Ryan vẫn cảm thấy rất vui vì được tham gia khóa học được đánh giá có chất lượng trên thế giới tổ chức tại Thái Nguyên, Việt Nam.

Sinh viên Ryan Jay Anaa Ogao Ogao, Du học sinh thuộc Chương trình tiên tiến Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi hy vọng dịch COVID-19 sẽ sớm kết thúc để tôi có thể sớm sang Việt Nam học trực tiếp với tất cả mọi người cũng như được hòa nhập vào môi trường giáo dục, văn hóa của Việt Nam”.

Cùng tâm trạng với Ryan, Kuzaimah, du học sinh người Philippines cũng rất buồn khi chưa có mặt tại Thái Nguyên để bắt đầu khóa học mới này. Tuy nhiên, được tham gia lễ nhập học online, tìm hiểu thêm về các chương trình học của nhà trường, gặp gỡ bạn bè Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới cũng là một niềm vui không nhỏ.

Sinh viên Kuzaimah Khoirunnisa, Du học sinh người Philippines thuộc Chương trình tiên tiến, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Buổi lễ này là điều mà tôi đã luôn chờ đợi. Trước đó, tôi thậm chí đã gửi email cho Văn phòng Chuơng trình tiên tiến để hỏi về ngày tổ chức buổi lễ nhập học cho sinh viên quốc tế vì tôi vẫn còn nhiều thắc mắc muốn được giải đáp sau buổi lễ. Do đó mà khi nhận được thư mời Online thì tôi đã rất mong chờ ngày hôm nay. Tuy không thể gặp mặt trực tiếp, nhưng thông qua chương trình, chúng tôi đã nhận được nhiều thông tin quan trọng về chương trình học, các quy định, tình hình COVID-19 tại Việt Nam, di chuyển trong tình hình dịch bệnh, cách thức liên hệ với các cán bộ khi có thắc mắc, cũng như là những thông tin cơ bản về Đại học Nông lâm và chuơng trình tiên tiến. Tôi hy vọng rằng, chúng ta có thể gặp nhau trong thời gian sớm nhất và cùng tổ chức một buổi lễ chào đón trực tiếp tại trường”.

Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng nên hiện tại, các sinh viên theo học chương trình tiên tiến chưa thể học tập trung, tuy nhiên, nhiều phương án tổ chức dạy học linh hoạt, kết hợp hài hòa giữa học trực tuyến và trực tiếp đã được nhà trường thiết lập để đảm bảo thực hiện một cách hiệu quả nhất việc dạy và học của sinh viên.

PGS.TS. Trần Văn Điền, Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên thông tin: “Nhà trường đã xây dựng kịch bản với 2 hướng khác nhau. Thứ nhất, nếu dịch bệnh được kiểm soát thì sinh viên tới trường sẽ vẫn khởi động chương trình đào tạo như những năm trước. Tình hình dịch bệnh phức tạp thì nhà trường cũng chuẩn bị phương án dạy học linh động, đảm bảo chất lượng nhất, , đảm bảo kiến thức truyền tải đến người học, đảm bảo tương tác giữa người học với người thầy, giữa người học với người học ở trong lớp”.

Chương trình tiên tiến tại trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá là một trong 5 chương trình thành công nhất ở Việt Nam. Sinh viên của chương trình được học tập bằng tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp, chất lượng cao. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế. Do vậy, nhiều du học sinh nước ngoài, như Ryan và Kuzaimah. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng họ vẫn mong muốn tham gia chương trình này tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Lễ nhập học đặc biệt của sinh viên Chương trình tiên tiến, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên
Sinh viên Ryan Jay Anaa Ogao Ogao, Du học sinh thuộc Chương trình tiên tiến Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã chia sẻ nhiều cảm xúc, dự định mong muốn trong lễ khai giảng trực tuyến

Sinh viên Ryan Jay Anaa Ogao Ogao, Du học sinh thuộc Chương trình tiên tiến Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên cho biết thêm: “Tôi có quen biết với một số cựu sinh viên của nhà trường, những người đã nhận được học bổng học thạc sĩ và tiến sĩ tại nhiều nước trên thế giới. Nhiều anh,chị đã tìm được công việc tại các nước phát triển. Điều đó thực sự rất tuyệt vời. Do đó mà khi biết thông tin về chương trình học bổng DAAD từ giáo viên cũ của mình, tôi đã quyết định đăng ký. Tôi nghĩ đây là cơ hội để tôi trải nghiệm môi trường học thuật tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên”.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay thì việc kết hợp hài hòa giữa học trực tuyến và trực tiếp được trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên cũng như các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện là điều cần thiết.