Đoàn đã đến kiểm tra thực địa tiến độ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và xây dựng công trình tại dự án trọng điểm trên địa bàn thành Phố Thái Nguyên gồm: dự án Xây dựng cầu Bến Tượng; dự án Xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt Sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ Sông Cầu; dự án nghĩa trang An Lạc viên INDEVCO Thái Nguyên; dự án Đường Bắc Sơn kéo dài vào Khu du lịch Hồ Núi Cốc. Tại các nơi đến kiểm tra, đoàn đã nghe lãnh đạo Thành phố Thái Nguyên, đơn vị Chủ đầu tư báo cáo nhanh tiến độ, những thuận lợi và khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án.

lanh dao tinh kiem tra tien do thuc hien cac du an trong diem tren dia ban thanh pho thai nguyen
Đồng chí Trần Quốc Tỏ và các đồng chí trong đoàn tiến hành kiểm tra thực địa

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực địa, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao việc chủ động, phối hợp thực hiện tốt các yêu cầu trong công tác GPMB, các phương án thi công đối với từng dự án của thành phố Thái Nguyên, chủ đầu tư và các cấp, ngành của tỉnh.

Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh tổng hợp, tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ báo cáo Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo sát với yêu cầu thực tế, nhằm đảm bảo việc triển khai các Dự án theo đúng tiến độ đề ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thành phố, chủ đầu tư giám sát các đơn vị thi công đảm bảo an toàn, đúng quy định trong quá trình thực hiện xây dựng các dự án./.