La Hiên phát triển mô hình hợp tác xã - đã ps cam 26.8
Hợp tác xã Na La Hiên đã chung tay cùng các cấp chính quyền, thu mua na của người dân để đưa đến các siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà máy, xí nghiệp, sở, ban, ngành trong tỉnh.

Mặc dù, đều được chứng nhận VietGap, tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã gây nhiều khó khăn cho đầu ra của sản phẩm na La Hiên. Trong bối cảnh đó, Hợp tác xã Na La Hiên đã chung tay cùng các cấp chính quyền, thu mua na của người dân để đưa đến các siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà máy, xí nghiệp, sở, ban, ngành trong tỉnh. Tính đến thời điểm này, Hợp tác xã đã tiêu thụ được trên 30 tấn na, giới thiệu cho thương lái thu mua trên 80 tấn.

Anh Nông Quang Duy, Giám đốc Hợp tác xã Na La Hiên chia sẻ: "Mong muốn của Hợp tác xã Na La Hiên nói riêng và của bà con nông dân xã La Hiên nói chung là rất mong muốn các cấp, các ngành tăng cường hơn nữa công tác hỗ trợ về khoa học kỹ thuật từ khâu chế biến, tiêu thụ đến hướng dẫn kỹ thuật cho bà con chăm sóc cây na để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm na La Hiên, xây dựng thương hiệu na La Hiên bền vững".

La Hiên phát triển mô hình hợp tác xã - đã ps cam 26.8
Trên địa bàn xã La Hiên hiện có 9 hợp tác xã, trong đó có 3 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trên địa bàn xã La Hiên hiện có 9 hợp tác xã, trong đó có 3 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Thời gian qua, các hợp tác xã này đã nỗ lực vượt khó, đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, tạo chuỗi liên kết để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giải quyết việc làm cho lao động địa phương với mức thu nhập ổn định.

Anh Trần Trọng Tấn, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp và Thương mại xã La Hiên cho hay: "Chúng tôi đã liên kết các hộ chăn nuôi lại với nhau thành lập Hợp tác xã, nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan, các nguồn vốn hỗ trợ; chúng tôi cũng giải quyết phần cơ bản đầu ra của sản phẩm, bà con yên tâm phát triển".

Ông Lê Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND xã La Hiên cho biết: "Các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp được quan tâm rất nhiều; đưa vào các mô hình, dự án như bò 3B, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn của xã La Hiên nói riêng và huyện Võ Nhai nói chung".

Tuy còn ở mức độ khác nhau nhưng các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn xã La Hiên đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho người lao động ở vùng nông thôn, đóng góp tích cực vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, cũng như tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động tại địa phương.../.