Lá cờ đầu trong tập hợp, đoàn kết thanh niên.
Trao tặng túi quà an sinh cho học sinh nghèo vượt khó.

Trở về Long An sau gần 2 tháng cùng các bạn thực hiện nhiệm vụ cam go trong phòng, chống dịch Covid-19 ngay tại tâm dịch nóng bậc nhất của toàn quốc, sinh viên Nguyễn Quỳnh Hương - Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên vinh dự được Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng giải thưởng thanh niên sống đẹp năm 2021. Giải thưởng được trao tặng đúng dịp kỷ niệm 65 ngày truyền thống của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, càng trở thành động lực vô giá để cô gái trẻ tiếp tục cống hiến trong hoạt động đoàn và phong trào thanh, thiếu niên.

Sinh viên Nguyễn Quỳnh Hương, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y dược Thái Nguyên chia sẻ: "Với các bạn đoàn viên thanh niên thì các bạn đừng ngại ngần gì cả, hãy đi theo tiếng gọi của trái tim mình, thấu hiểu và thông cảm với những hoàn cảnh khó khăn để cống hiến được cho xã hội nhiều nhất"

Không chỉ tôn vinh, biểu dương những cá nhân thanh niên sống đẹp vì cộng đồng, với vai trò tập hợp và đoàn kết thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam còn chú trọng tổ chức các phong trào đầy ý nghĩa hướng về cơ sở. Nhiều năm qua Hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức đã trở thành hành trình của tình yêu quê hương đất nước, như sợi chỉ đỏ kết nối những việc làm cụ thể, ý nghĩa của thanh niên tới cộng đồng. Năm 2021, hành trình “Tôi yêu tổ quốc tôi” của tuổi trẻ Thái Nguyên được tổ chức ngay trên mảnh đất an toàn khu Định Hóa. Những lời ca tiếng hát mang đậm bản sắc dân tộc, những túi quà an sinh được trao tận tay học sinh nghèo vượt khó, đồng bào dân tộc khó khăn đã một lần nữa thể hiện vai trò và tinh thần xung kích của thanh niên Việt Nam.

Chị Hoàng Thị Vân, Bí thư đoàn thanh niên trường THPT Bình Yên, Định Hóa chia sẻ: "Hoạt động giáo dục truyền thống văn hóa cho các em được quan tâm chú trọng, từ đó bồi đắp cho các em sự quyết tâm, nỗ lực để học tập và rèn luyện trở thành những đoàn viên thanh niên thực sự có ích cho Tổ quốc"

Hoạt động của Hội các cấp đã đồng hành với hội viên, thanh niên, tạo nên diện mạo mới của phong trào thanh niên thời kỳ hội nhập quốc tế, đưa các phong trào thanh niên trở thành hành động cách mạng sôi nổi, hiệu quả, tích cực tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của từng địa phương, đơn vị. Các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên của Hội đã nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đông đảo thanh niên. Các phong trào, chương trình của Hội đã ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thực tiễn và ý nghĩa xã hội cao, tạo nên sức lan tỏa sâu rộng không chỉ đối với hội viên, mà còn tác động tới cộng đồng xã hội.

Anh Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cũng xác định những hoạt động cụ thể, ứng dụng công nghệ số trong công tác tuyên truyền một cách có hiệu quả, đến gần nhất với các bạn đoàn viên thanh niên"

Hành trình của sức trẻ, trí tuệ và bản lĩnh của thanh niên thời đại mới sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, và vai trò của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục cần được phát huy, như lá cờ đầu đưa phong trào thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu và thực tiễn, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.