Khôi phục hoạt động trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch
Các cơ sở sản xuất kinh doanh các loại hình dịch vụ dịch vụ trong nhà, ngoài trời hoạt động trở lại và chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế

Sau nhiều ngày đóng cửa do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm ôn luyện văn hóa chất lượng cao Đồng Huyền đón học sinh trở lại học tập bắt đầu từ cuối tuần vừa qua. Công tác đảm bảo an toàn cho phụ huynh và học sinh được Trung tâm chuẩn bị chu đáo.

Bà Bùi Thị Thúy Ngần, Quản lý Trung tâm ôn luyện văn hóa chất lượng cao Đồng Huyền, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Hôm nay, trên tinh thần rất phấn khởi khi hoạt động trở lại, quân số của chúng tôi duy trì là từ 20-25 cháu, đảm bảo ngồi giãn cách. Khi các cháu mới đến chúng tôi cũng đề nghị thực hiện nghiêm quy định 5K như đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế đầy đủ”.

6h45 phút tại sân bóng nhân tạo Z159...Sau quãng thời gian dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch Câu lạc bộ bóng đá TAT đã trở lại hoạt động. Theo ghi nhận, mặc dù chưa có nhiều học viên quay trở lại tập luyện nhưng việc CLB được hoạt động trở lại đã mang đến niềm vui với cả thầy và trò.

Em Nguyễn Gia Bảo, Câu lạc bộ Bóng đá TAT Thái Nguyên chia sẻ: “Cháu cảm thấy tập luyện giúp chúng ta nâng cao sức khỏe để phòng, chống dịch COVID-19”.

Anh Trường Anh Tuấn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bóng đá TAT Thái Nguyên cho rằng: “Rất nhiều khó khăn về học viên, sân bãi. Tuy nhiên, thầy trò chúng tôi vẫn cố gắng tích cực ra sân tập luyện”.

TP Thái Nguyên hiện có hàng trăm cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao, như: Bể bơi, sân bóng đá, phòng tập thể hình, yoga cùng nhiều câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, khiêu vũ. Số người tham gia tập luyện ở các điểm này có xu hướng tăng. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho người tập được các cơ sở đặt lên hàng đầu.

Anh Đỗ Trọng Minh, Quản lý Phòng tập Comeback, TP Thái Nguyên cho biết: “Tất cả mọi người đi tập luyện đều đảm bảo thực hiện đúng quy định 5K như đeo khẩu trang, sát khuẩn, sát khuẩn phòng tập hằng ngày”.

Việc cho phép các cơ sở sản xuất kinh doanh các loại hình dịch vụ dịch vụ trong nhà, ngoài trời hoạt động trở lại trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt giúp cuộc sống người dân dần trở lại nhịp sinh hoạt. Mặt khác, tạo điều kiện cho các cơ sở này duy trì hoạt động,giúp giảm thiểu khó khăn, bảo đảm việc làm, thu nhập cho chủ cơ sở, người lao động sau nhiều tháng ròng phải đóng cửa.