Trường THCS Trung Lương, một trong hai ngôi trường sẽ đại diện cho các trường THCS huyện Định Hóa góp mặt trong Gameshow Dân ta phải biết sử ta do Ban tuyên giáo tỉnh ủy chỉ đạo, đài PT -TH Thái Nguyên, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức thực hiện.

Khởi động chương trình Dân ta phải biết sử ta 2021
Trường THCS Trung Lương tập luyện tiết mục tham gia Gameshow Dân ta phải biết sử ta

Những ngày cuối tháng 9, khi lịch ghi hình những số đầu của gameshow cận kề. Không còn những ngày ngỡ ngàng tập luyện ban đầu hay choáng ngợp với khối kiến thức lịch sử cần thu nhận. Mà lúc này là sự háo hức cũng như quyết tâm ghi dấu ấn tại gameshow truyền hình lần đầu được tham gia của mỗi thành viên đội tuyển.

Em Vũ Thị Hương Chi, Trường THCS Trung Lương, huyện Định Hóa cho biết: " Em rất vui khi là thành viên của đội thi, khi tham gia chương trình này kiến thức của em đã được mở mang, được học hỏi ở các bạn nên em rất hào hứng"

Cô giáo Lê Thị Kim Chung Hiệu trưởng trường THCS Trung Lương chia sẻ: " Có em rất yêu thích lịch sử và cũng có em coi đây là môn khó học. Khi được tham thì các em rất phấn khởi, trong quá trình luyện tập các em cũng đến cổ vũ động viên. Ngay cả các thầy cô giáo cũng xác định trách nhiệm của mình thi tham gia Gameshow này."

Còn với các bạn đội tuyển đến từ trường THCS Chợ Chu, bên cạnh việc giao lưu, thu nhận kiến thức lịch sử. Tham gia Gameshow Dân ta phải biết sử ta còn là cơ hội để các ấy được thử sức, được thể hiện những tài năng, kiến thức của mình. Hứa hẹn đưa đến cho mỗi thí sinh những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa.

Khởi động chương trình Dân ta phải biết sử ta 2021
Đội tuyển đến trường THCS Chợ Chu- Định Hóa - Thái Nguyên

EmLê Thị Kim Dung, Trường THCS Trung Lương, huyện Định Hóa nói: " Em được tìm hiểu về lịch sử của tỉnh và đất nước, có những kiến thức em chưa biết bao giờ bây giờ lại được học thêm"

Em Nguyễn Mạnh Thanh Tùng, trường THCS Trung Lương, huyện Định Hóa chia sẻ: " Môn lịch sử là môn em yêu thích nhất, em đang rất háo hức được tham gia chương trình dù tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp."

Do dịch bệnh Covid 19 mà đến thời điểm này, các bạn học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Phú Lương vẫn chưa tập trung học tập tại trường mà chủ yếu là học gửi tại các trường địa phương. Vậy nhưng, đội tuyển nhà trường đã khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt nhất cho phần thể hiện sắp tới tại sân chơi “Dân ta phải biết sử ta”

Khởi động chương trình Dân ta phải biết sử ta 2021
Đội tuyển THCS Phú Lương chuẩn bị tốt nhất cho phần thể hiện sắp tới tại sân chơi “Dân ta phải biết sử ta”

Em Lý Trần Phương Chi Trường PT dân tộc nội trú THCS Phú Lương chia sẻ: " Khi tham gia chương trình Dân ta phải biết sử ta trong lúc dịch bệnh như thế này chúng em không tập trung đông được. Chúng em được nhà trường sắp xếp thời gian tập luyện để tham gia."

Cô giáo Phạm Lương Viên, Trường PT dân tộc nội trú THCS Phú Lương chia sẻ :" Mong muốn của các thầy cô muốn lan tỏa đến các thế hệ học sinh cùng tìm hiểu về lịch sử, yêu lịch sử tìm hiểu văn hóa của đất nước mình"

Giở lại những trang sử hào hùng của dân tộc, chúng ta có thể viết nên những trang mới cao đẹp hơn. Một tương lai sáng lạn hơn, với mọi nét văn hóa truyền thống được bảo tồn, bằng một tình yêu lịch sử. Đó cũng chính là những việc làm, hành động thiết thực thiếu nhi Thái Nguyên hôm nay làm theo lời bác dạy “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.