Khẳng định vai trò của văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật trong xây dựng con người
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trong những năm qua, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã động viên văn nghệ sĩ Thái Nguyên có những cố gắng vượt bậc trong hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật, góp phần quan trọng vào hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hàng ngàn tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi quê hương, đất nước, phản ánh tiềm năng phát triển của đất và người Thái Nguyên đã ra đời, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá văn nghệ của nhân dân.

Từ năm 2010 đến nay, 5 hội viên của Hội được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật; nhiều hội viên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú; trên 100 lượt văn, nghệ sĩ đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp của Hội Văn học nghệ thuật và văn nghệ sĩ Thái Nguyên trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ tin tưởng, văn nghệ sĩ trên địa bàn sẽ tiếp tục dùng khả năng sáng tác văn học nghệ thuật để nâng cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và các văn nghệ sĩ tiếp tục truyền tải trong các tác phẩm của mình một cách sáng tạo những chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc phát triển kinh tế - xã hội, để giúp người dân hiểu và ủng hộ sự phát triển của tỉnh; sáng tạo nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, có hiệu quả trong xây dựng con người mới./.