Khám phá Chợ đêm Hủa Phăn, nước CHDCND Lào
Hoạt động mua bán diễn ra tại khu chợ đêm vừa phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, vừa đáp ứng nhu cầu khám phá văn hóa ẩm thực của du khách.

Hủa Phăn là tỉnh nằm giáp biên giới với các tỉnh: Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An của Việt Nam; điều kiện phát triển kinh tế còn nhiều khó khăn. Hiện nay, các hoạt động tăng cường kết nối nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài đến với Hủa Phăn đang được đẩy mạnh và kì vọng sẽ có nhiều đột phá trong thời gian tới.

Ở thị xã Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn không có chợ xanh, chợ cóc như vẫn thường thấy ở các thành phố, thị xã của Việt Nam, mà mọi giao dịch kinh tế hầu hết đều diễn ra ở một khu chợ được bố trí nằm dọc theo hai bên bờ dòng Nậm Xam vào ban ngày. Đêm xuống, tất cả hoạt động mua bán diễn ra tại khu chợ đêm vừa phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, vừa đáp ứng nhu cầu khám phá văn hóa ẩm thực của du khách.

Chị Trần Thị Huệ, tỉnh Hà Nam chia sẻ: "Chúng tôi bán hàng ở đây phục vụ cho Tết ở Lào, hết 10 ngày lại lưu động đến nơi khác; chủ yếu bán được quần áo, giầy dép, giá cả ở mức bình dân".

Chị Hoàng Thị Kim Thúy, khách du lịch Hà Nội cho hay: "Kết hợp vừa đi tham quan vừa mua sắm, không khí khác với ở Việt Nam, rất tưng bừng, thoải mái, thân thiện, cởi mở".

Khám phá Chợ đêm Hủa Phăn, nước CHDCND Lào
Hủa Phăn là tỉnh nằm giáp biên giới với các tỉnh: Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An của Việt Nam; điều kiện phát triển kinh tế còn nhiều khó khăn.

Nhiều người Việt Nam đã sang Hủa Phăn mưu sinh từ nhiều năm, tuy số tiền kiếm được không nhiều, nhưng việc buôn bán ở khu chợ này đã trở thành thói quen của họ. Những mặt hàng chủ yếu được bán trong chợ chủ yếu là: quần áo, đồ phụ kiện, ẩm thực với giá cả phù hợp. Cuối khu chợ còn có một khu âm nhạc giải trí cho du khách và giới trẻ bản địa vui chơi. 22 giờ đêm, chợ sẽ đóng cửa, những người Việt mưu sinh lại trở về khu trọ để chuẩn bị cho những chuyến hàng tiếp theo..../.