hop hoi dong binh xet ton vinh doanh nghiep xuat sac doanh nhan tieu bieu nam 2016
Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh có 55 doanh nghiệp, doanh nhân tham gia đăng ký, nộp hồ sơ đề nghị xét chọn trong đợt này. Thực hiện Quyết định số 17 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xét, tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân tiêu biểu” tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó tiêu chí để bình xét đối với Doanh nghiệp tiêu biểu phải có thời gian hoạt động từ 5 năm trở lên; doanh thu, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước; đảm bảo đời sống, việc làm ổn định; thực hiện tốt các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động...

Còn đối với Doanh nhân tiêu biểu là Giám đốc doanh nghiệp ít nhất 5 năm, doanh nghiệp đã được bình chọn là “Doanh nghiệp xuất sắc” cùng năm đó... Đây là cơ sở để Hội đồng bình xét xem xét đánh giá kết quả hoạt động, những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân để tôn vinh, khen thưởng. Hội đồng bình xét đã thống nhất lựa chọn 20 doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng bằng khen và 12 doanh nhân được tôn vinh là doanh nhân tiêu biểu năm 2016.

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình xét tỉnh yêu cầu trong thời gian tới cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền để các doanh nghiệp có điều kiện tham gia đăng ký nhiều hơn nữa và đồng chí cũng yêu cầu sau Hội nghị bình xét này cơ quan Thường trực là Liên đoàn lao động tỉnh lập danh sách cụ thể để báo cáo với Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh và Thường Trực tỉnh Uỷ xem xét.