Hơn 3.000 thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực THPT tại Thái Nguyên
Các thí sinh tham dự Kỳ thi lần này đến từ Thái Nguyên và các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra.

Các thí sinh tham dự Kỳ thi lần này đến từ Thái Nguyên và các tỉnh từ Thanh Hóa trở ra. Trước khi tham gia dự thi, thí sinh bắt buộc thực hiện khai báo y tế online. Ngay từ ngoài khu vực thi, tất cả các thí sinh đều được đo thân nhiệt. Do đã chuẩn bị kỹ lưỡng nên đa phần thí sinh có tâm lý khá thoải mái và tự tin.

Em Đinh Khắc Duy, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình chia sẻ: "Ở nhà em đã ôn luyện tất cả các môn, vì em đi thi nhiều nên tâm lý em rất vững, em không căng thẳng gì".

Cô Nguyễn Nam Chi, quận Ba Đình, TP Hà Nội cho hay: "Tôi rất hiểu tâm lý của con vì đăng ký kỳ thi này các con sẽ đỡ áp lực thi Đại học và có nhiều trải nghiệm khi đi thi nhiều lần".

Hơn 3.000 thí sinh tham gia thi đánh giá năng lực THPT tại Thái Nguyên
Trước khi tham gia dự thi, thí sinh bắt buộc thực hiện khai báo y tế online.

Các thí sinh chỉ phải thực hiện một bài thi duy nhất trong thời gian 150 phút gồm 3 phần với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan và câu hỏi điền đáp án về các lĩnh vực Toán học, Văn học - Ngôn ngữ, Khoa học tự nhiên - xã hội. Kết quả bài thi này được sử dụng để xét tuyển trực tiếp vào hơn 40 trường Đại học và Cao đẳng trong năm nay. Thí sinh có thể dự thi 2 đợt, tại các điểm thi khác nhau, chọn kết quả đợt thi cao hơn để xét tuyển.

Em Nguyên An, tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Em thấy các trường năm nay đều dùng kết quả đánh giá năng lực để xét, trừ một vài trường đặc thù như Đại học Bách khoa có bài kiểm tra riêng thì đa số đều thi của Đại học Quốc gia Hà Nội".

Em Đinh Khắc Duy, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình cho biết thêm: "Do lần trước em đã đăng ký thi tại Hà Nội nên đến khi đăng ký đợt này thì em đăng ký ở Thái Nguyên".

Đại học Thái Nguyên là một trong 20 cơ sở giáo dục trên cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn là địa điểm tổ chức thi đánh giá năng lực THPT năm 2022. Chính vì vậy, công tác tổ chức, coi thi; các phương án dự phòng được đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm. Việc ngày càng có nhiều trường Đại học và Cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi này trong xét tuyển đầu vào cũng như việc tổ chức thi ở nhiều cụm, điểm thi khác nhau, khiến kỳ thi đánh giá năng lực năm nay thu hút nhiều thí sinh dự thi hơn so với những năm trước./.