Hội tụ và lan tỏa văn hóa quốc gia
Sinh viên Dương Thị Sỹ (bên phải) trong trang phục của dân tộc Mông đã được cách điệu.

Là người dân tộc Mông, cô sinh viên đến từ khoa Kinh tế Nông nghiệp đã rất hào hứng khi có dịp được giới thiệu với bạn bè quốc tế về bộ trang phục đặc trưng của dân tộc. Em chia sẻ: “Em mặc bộ trang phục của dân tộc Mông có rất nhiều màu sắc sặc sỡ và cầu kỳ. Em tham gia chương trình này để mọi người biết thêm về văn hóa dân tộc của chúng em.”

Hội tụ và lan tỏa văn hóa quốc gia
Các sinh viên quốc tế biểu diễn trang phục của dân tộc mình tại ngày hội.

Ngoài trình diễn trang phục truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là của các dân tộc ít người, “Ngày hội văn hóa quốc tế” còn đem đến những phần thể hiện vô cùng ấn tượng của các bạn du học sinh quốc tế. Tự tin sải bước trên sàn diễn, các sinh viên quốc tế đều mong muốn có thể góp thêm sắc màu trong sự kiện văn hóa thú vị này.

Sinh viên Aldora Muquene, quốc tịch Mozambique tâm sự: “Trang phục mình trình diễn là trang phục con gái phải mặc khi đi lễ hội. Mình rất vui khi được mặc trang phục của nước mình để chia sẻ tới mọi người ở đây.”

Rất hào hứng khi tham gia ngày hội, sinh viên Vova Lena, quốc tịch Mozambique cũng chia sẻ: “Có nhiều trang phục khác nhau, trong đó trang phục Việt Nam rất đẹp.”

Hội tụ và lan tỏa văn hóa quốc gia
“Ngày hội văn hóa quốc tế” góp phần kết nối và lan tỏa tinh thần đoàn kết giữa sinh viên Việt Nam và quốc tế.

Tạo kết nối và lan tỏa tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng sinh viên Việt Nam và quốc tế chính là mong muốn mà Trường đại học Nông lâm hướng tới khi thường xuyên tổ chức các sự kiện như thế này. Giao lưu văn hóa cũng là một nội dung quan trọng mà nhà trường hướng tới khi triển khai các chương trình đào tạo mang tính hợp tác quốc tế.

Anh Trần Hải Đăng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường đại học Nông lâm chia sẻ: "Đây là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên quốc tế trong trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nói riêng và sinh viên quốc tế trong khối Đại học Thái Nguyên nói chung, để các bạn có cơ hội thể hiện tinh thần, văn hóa của dân tộc mình, cũng như giới thiệu nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế.”

Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền đều sở hữu một bộ trang phục truyền thống, chứa đựng nét đặc trưng riêng có, đại diện cho đất nước, con người, lịch sử và văn hóa dân tộc của mình. “Ngày hội văn hóa quốc tế” đã thực sự trở thành một điểm hẹn để những phong cách, màu sắc khác nhau cùng hội tụ và lan tỏa. Đó không chỉ là niềm tự hào đối với mỗi sinh viên mà còn là nhịp cầu kết nối văn hóa của nhiều quốc gia, dân tộc./.