Ngày Chủ nhật đỏ, lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người
Đại học Thái Nguyên tham gia chương trình Chủ nhật Đỏ năm 2021, thu về hơn 2.000 đơn vị máu

Bạn Ngô Thị Anh sinh viên lớp K51 lớp cử nhân điều dưỡng năm nay là năm thứ 6 bạn đi hiến máu tình nguyện, mỗi lần đi hiến máu là một lần mang lại nhiều dòng cảm xúc khác nhau đối với bản thân sau khi cho đi những giọt máu yêu thương của mình.

Sinh viên Ngô Thị Anh sinh viên lớp K51, trường Đại học Y Dược Thái Nguyên chia sẻ: “Hôm nay đến với chương trình hiến máu “Ngày chủ nhật đỏ” em rất là vui. Vì có thể giúp đỡ một phần cho những bệnh nhân đang cần máu và sẽ hiến máu của mình để phục vụ cho đợt cao điểm là tết âm lịch sắp tới”.

Cảm xúc của bạn Anh cũng là cảm xúc chung của các bạn sinh viên của trường Đại học Y Dược Thái Nguyên vì đã góp được góp 1 phần nhỏ bé của mình để đem lại sức khỏe, cơ hội hồi sinh cho những người bệnh cần truyền máu.

Sinh viên Bùi Thị Thanh Huyền, lớp Răng hàm mặt K9, trường Đại học Y Dược Thái Nguyên cho biết: “Mỗi lần em đi trực em thấy lượng máu rất là quý hiếm, khan hiếm. Nên mình có thể hiến máu là giúp 1 chút sức lực của bản thân cho người bệnh”.

Trong chương trình Chủ nhật Đỏ năm 2021, Đại học Thái Nguyên có 5 trường thành viên tham gia gồm: Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên, Đại học Công nghiệp Thái Nghiệp, Đại học Y Dược Thái Nguyên, Đại học Sư phạm Thái Nguyên với dự kiến lượng máu thu về là hơn 2.000 đơn vị máu. Trong đó, riêng trường Đại học Y Dược Thái Nguyên là hơn 800 đơn vị máu.

Ngày Chủ nhật đỏ, lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người
Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của ĐH Thái Nguyên nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của sinh viên

Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên, Bí thư Đoàn trường Đại học Y Dược Thái Nguyên cho biết: “Chủ nhật đỏ năm 2021 là một trong những sự kiện chương trình hiến máu mà các bạn sinh viên trong Đại học Thái Nguyên tham gia. Ngoài ra, chúng tôi còn tham gia các chương trình như “Hành trình đỏ”, “Giọt máu hồng”..và các chương trình hiến máu thường kỳ. Đây đã trở thành hoạt động thường niên của sinh viên Đại học Thái Nguyên. Hoạt động đã giúp hỗ trợ, mang lại nguồn máu, nguồn sống quý giá, kịp thời cho nhiều bệnh nhân phải cấp cứu tại bệnh viện”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên trong phong trào hiến máu tình nguyện; đồng thời, thể hiện tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng, góp phần tạo nguồn máu dự trữ, cung cấp kịp thời trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu đang đến gần.