hoi nghi ban thuong vu tinh uy lan thu 15 khoa xix
Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 15, khóa XIX

Tại hội nghị lần này, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào 7 nội dung, trong đó có 1 số nội dung quan trọng gồm: Báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Báo cáo phương án lựa chọn địa điểm quy hoạch xây dựng Khu liên cơ quan và Sân vận động tỉnh Thái Nguyên; Đề án Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng tỉnh Thái Nguyên trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016 - 2020; Quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý…

Trên tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh và trí tuệ tập thể, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đã thẳng thắn, trách nhiệm cho ý kiến xác đáng vào nhiều vấn đề được đưa ra tại phiên họp lần này. Đối với báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, hầu hết các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đều nhất trí với thời gian tổ chức kỳ họp (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6/12 đến ngày 9/12/2016 ). Tuy nhiên, do tính chất của kỳ họp cuối năm, cùng với đó là nhiều nội dung quan trọng được đưa vào chương trình nghị sự, bởi vậy các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy nhất trí sẽ tiến hành họp BTV Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để cho ý kiến vào 1 số nội dung quan trọng, trước khi Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIII được diễn ra nhằm đảm bảo yêu cầu, chất lượng của kỳ họp.

Về báo cáo phương án lựa chọn địa điểm quy hoạch xây dựng Khu liên cơ quan và Sân vận động tỉnh Thái Nguyên, cơ bản các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy đều cho rằng: việc lựa chọn địa điểm quy hoạch xây dựng Khu liên cơ quan và Sân vận động tỉnh Thái Nguyên là cần thiết, là xu hướng tất yếu phải hướng đến, nhằm hiện đại hóa nền hành chính công. Tuy nhiên, đây là việc làm lớn, có ảnh hưởng rộng rãi đến nhân dân nên các ý kiến đề nghị phải thận trọng, cân nhắc, không vội vàng, cần quan tâm đến lợi ích của 2 bên: Nhà nước và nhân dân. Đặc biệt cần phân tích những khó khăn, thuận lợi khi phát triển mở rộng thành phố sang phía Đông, quan tâm đến hình thức đầu tư, tính khả thi của dự án…

Trên cơ sở các ý kiến tham gia tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo UBND tỉnh trong thời gian qua đã tổ chức thành công các cuộc hội thảo cho ý kiến vào nội dung này. Về chủ trương lựa chọn địa điểm quy hoạch xây dựng Khu liên cơ quTỉnh ủy xác định đây là việc làm cần thiết và là cơ hội để tỉnh phát triển nhanh và toàn diện hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên để thực hiện được chủ trương này rất cần có sự quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giao cho UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu hình thức đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư; thực hiện báo cáo BTV Tỉnh ủy 1 tháng 1 lần để BTV Tỉnh ủy tiếp tục cho ý kiến trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Đối với Đề án Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng tỉnh Thái Nguyên trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016 - 2020; Quy định tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý…Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan tham mưu tiếp thu nghiêm túc các ý kiến của các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện văn bản và tổ chức thực hiện. Cũng tại Hội nghị lần này, BTV Tỉnh ủy đã thực hiện 1 số nội dung về công tác tổ chức cán bộ.