Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 10
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết về chuyển đổi số của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Trong đó, việc tổ chức phiên họp không giấy tờ là một trong những việc làm nhằm cụ thể hóa Nghị quyết vào cuộc sống. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: "Tiếp theo, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh thì Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai phòng họp không giấy. Bước đầu, cũng còn những vấn đề cần phải tiếp tục hoàn thiện triển khai. Nhưng có thể nói đây thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực của Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy trong việc triển khai Nghị quyết số 01".

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào 8 nội dung, trong đó, có 3 báo cáo mang tính chất thông tin; 03 dự thảo các chỉ thị, quy chế phối hợp, đề cương Chương trình hành động; 1 nội dung xin ý kiến của Ủy ban bầu cử tỉnh và nội dung công tác tổ chức cán bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao từng nội dung cụ thể cho từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách và giao trực tiếp cho các sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện. Đối với dự thảo Đề cương Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh cấp tỉnh (PCI) và các nội dung liên quan đến dự án thuộc Khu du lịch Hồ Núi Cốc, các dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu, giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến tham gia của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm đúng các quy định của pháp luật.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các sự kiện quan trọng khác; thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trong dịp chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử.

Đối với việc quản lý các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, đặc biệt là các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh, giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh sớm thành lập các đoàn kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm những dự án chậm tiến độ; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là trong việc khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống đối với người dân khi gặp rủi ro do thiên tai, dịch bệnh, nhất là người lao động bị mất việc, ngừng việc do dịch bệnh COVID-19; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm tuyệt đối an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.