Giúp trẻ hiểu thêm về nét đẹp ngày tết cổ truyền của dân tộc
Các bé được tham gia gói bánh chưng.

Hòa chung trong không khí rộn ràng của ngày Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 đang đến gần, các bé lớp mầm non 5 tuổi trường mầm non 19-5 cùng các cô giáo chuẩn bị các công đoạn gói bánh chưng: lau khô những chiếc lá dong, gói bánh bằng những nguyên liệu cần thiết trong sự hứng thú của các bé.

Bé Tùng Anh - Trường Mầm non 19-5, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Con vừa gói được 1 chiếc bánh chưng, vừa có gạo, có đỗ và có thịt".

Bé Khánh Vy - Trường Mầm non 19-5, TP Thái Nguyên phấn khởi: "Được tham gia chợ tết vfa được xem văn nghệ ở trương con thấy rất vui ạ".

Giúp trẻ hiểu thêm về nét đẹp ngày tết cổ truyền của dân tộc
Hoạt động “Vui hội ngày xuân” trải nghiệm, mua bán tại các gian hàng chợ quê.

Cùng với đó, trong các hoạt động “Vui hội ngày xuân”, các bé còn được trải nghiệm, mua bán tại các gian hàng chợ quê, với những sản phẩm dân giã đặc trưng của làng quê Việt Nam.

Cô Lê Thị Minh Thu - Hiệu trưởng trường Mầm non 19-5 cho biết: "Nhà trường đã phân công cho các tổ chuyên môn để chuẩn bị cho các con, mỗi tổ có 1 hoạt động riêng cho các con vui hội xuân để giáo dục cho các con truyền thống và nét đẹp văn hóa của người Việt".

Thông qua ngày hội, các bé được tham gia các hoạt động trải nghiệm và tích lũy thêm nhiều kỹ năng sống; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại trường mầm non, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các con. Những hoạt động trải nghiệm nhằm giúp trẻ hiểu thêm về nét đẹp văn hóa truyền thống của ngày tết cổ truyền của dân tộc.