Giúp hộ nghèo an cư
Ông Hoàng Gia Mát chăn đàn bò giống của gia đình.

Gia đình ông Hoàng Gia Mát từng thuộc diện hộ nghèo do không có vốn sản xuất. Năm 2016, được vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, ông đã đầu tư trồng rừng, mua bò giống về nuôi. Nhờ chịu khó làm ăn, nguồn vốn vay đã phát huy hiệu quả giúp gia đình ông dần ổn định cuộc sống. Đến nay, gia đình ông Mát đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo của xã.

Ông Mát chia sẻ: “Vốn vay này rất phù hợp với những gia đình có hoàn cảnh như tôi. Khi được vay vốn, gia đình tôi đã thoát nghèo.”

Giúp hộ nghèo an cư
Từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách, gia đình chị Dung đã đầu tư máy sao chè.

Cũng giống như gia đình ông Mát, gia đình chị Hoàng Thị Dung là một trong những hộ thuộc diện khó khăn của xã. Với nguồn vốn được vay, gia đình chị đã đầu tư máy sao, vò chè để phát triển kinh tế gia đình. Chị Dung cho biết: “Trước chưa được nguồn vốn vay này, gia đình rất khó khăn. Sau khi được vốn vay, gia đình không còn vất vả nhiều nữa.”

Ông Trần Văn Thông, Chủ tịch UBND xã Yên Đổ cho biết thêm: “Nguồn vốn từ ngân hàng chính sách trong những năm qua với xã Yên Đổ rất hiệu quả và thiết thực, giúp đỡ cho các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện đầu tư để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.”

Có thể nói, các chương trình tín dụng chính sách được triển khai phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương đã góp phần quan trọng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển tại địa phương./.