Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại lễ Phật đản
Tại buổi lễ, các đại biểu, đức chư tôn, tăng ni, phật tử đã thực hiện nghi lễ tắm Phật.

Những năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên luôn phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc. Giáo hội các cấp không ngừng nâng cao năng lực hiệu quả trong công tác hành đạo. Hoạt động của các cơ sở Phật giáo trong tỉnh thực hiện đúng hiến chương, nội quy của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Các tăng ni phật tử tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp phát động như Phong trào thi đua Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2022, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã kêu gọi các nguồn lực ủng hộ công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội và hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 với số tiền khoảng 50 tỷ đồng, qua đó góp phần không nhỏ xây dựng quê hương Thái Nguyên văn minh, giàu đẹp, phát triển.

Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, năm đầu tiên triển khai Chương trình hoạt động phật sự mà Nghị quyết Đại hội IX Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra. Đặc biệt, sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Đại lễ Phật đản năm nay được tổ chức trang trọng ở nhiều nơi trên cả nước, quy tụ nhiều tăng ni, phật tử và người dân tham dự, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các đại biểu, đức chư tôn, tăng ni, phật tử đã thực hiện nghi lễ tắm Phật - một trong những nghi thức truyền thống Phật giáo để tỏ lòng tôn kính đối với đức Phật; đồng thời, mong muốn sức khỏe và bình an đến với mọi người.

Đại lễ Phật đản là lễ trọng đại của Phật giáo diễn ra vào ngày rằm tháng 4 âm lịch hàng năm, nhằm kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ đức thế tôn, người khai sáng đạo Phật; đồng thời, đây còn là dịp để xã hội tôn vinh những giá trị đạo đức và văn hóa tốt đẹp của Phật giáo đối với đời sống xã hội; thể hiện rõ chính sách của Đảng, Nhà nước ta về việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân./.