Giáo dục mũi nhọn đi đôi với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Giải bơi do Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức.

Một giải bơi do Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức, tham gia giải, gần 400 học sinh khối lớp 10 đã được thử sức với hoạt động bơi lội, tham gia thực hiện các kỹ năng phòng chống đuối nước. Đây cũng là lần đầu tiên trường tổ chức giải bơi cho học sinh.

Em Đặng Quỳnh Chi - Lớp Nga 10, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Có một cuộc thi bơi như thế này em cảm thấy rất là phấn khích để tiếp sức thêm cho mình thể cố gắng hơn vừa đạt được niềm đam mê, vừa đạt được kết quả học tập tốt".

Không chỉ được tham gia học kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm, học sinh của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên còn được tiếp cận với những mô hình, những đổi mới trong cách dạy và học. Không đơn thuần là chỉ học trên sách vở, học qua bài giảng, các em còn được tiếp cận với những bài thực hành lý thú.

Em Uông Thiên Yến Vy - Học sinh lớp Văn 10, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Vào các buổi chiều sau những tiết chuyên chúng em thường có những tiết thể dục có những tiết học cứu đuối nước, thậm chí có những lớp học phụ như võ thuật, giáo dục quốc phòng đã khiến cho chúng em có cái nhìn thực tế nhất không chỉ lý thuyết mà em còn có được cơ hội để thực hành những điều được học trong nhà trường, trong sách vở".

Giáo dục mũi nhọn đi đôi với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Dạy học sáng tạo trong nhà trường.

Sự đổi mới, sáng tạo trong việc dạy và học đã từng bước nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Cụ thể, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023, 100% học sinh của tỉnh Thái Nguyên tham gia kỳ thi đều đến từ trường THPT Chuyên. Trong đó, 94 học sinh tham dự thì có 53 em đạt giải. Ngoài ra, trường cũng có nhiều học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi Khoa học kỹ thuật, Khởi nghiệp quốc gia đã được tổ chức.

Thầy giáo Bùi Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Ngoài việc giáo dục đào tạo mũi nhọn đối với các môn văn hóa, trường THPT Chuyên Thái Nguyên rất chú trọng đến các hoạt động giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục các kỹ năng sống cho học sinh tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, những hoạt động giáo dục ở ngoài nhà trường và sau này các em sẽ trở thành những người công dân không chỉ có chuyên môn tốt mà còn có kỹ năng tốt trong cuộc sống".

Trên 30 khoá học sinh đã tốt nghiệp, nhiều học sinh của trường đã trưởng thành và trở thành những cán bộ chủ chốt, giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị. Những thành tựu ấy là động lực để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đi đôi với giáo dục toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực tương lai chất lượng cao cho tỉnh và cả nước./.