Đây là hoạt động thường niên được tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhằm tri ân những đóng góp của tập thể các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục cũng như những thành tựu trong bước phát triển của tỉnh Thái Nguyên và cả nước. Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên có 24 Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân đã và đang công tác trong hệ thống giáo dục của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc tới các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn tự hào bởi Thái Nguyên là một trong ba trung tâm đào tạo, giáo dục lớn của cả nước, là nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho tỉnh cũng như khu vực. Đội ngũ các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong đào tạo, nghiên cứu ứng dụng, góp phần vào định hướng phát triển của tỉnh Thái Nguyên cũng như sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

gap mat cac giao su nha giao nhan dan nhan ky niem 34 nam ngay nha giao viet nam

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

và các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, tại buổi gặp mặt GS.TS.NGND Đặng Kim Vui, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh Thái Nguyên, đồng thời khẳng định: đội ngũ Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để đóng góp, cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục, cũng như sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, nhất là trên lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Đồng chí cũng cho biết, năm 2016 tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm và dành nguồn lực xứng đáng đầu tư cho hoạt động nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ trên cơ sở phối hợp với Đại học Thái Nguyên. Đây là điều kiện thuận lợi góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và tạo cơ hội cho các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân tiếp tục cống hiến để có thêm nhiều công trình nghiên cứu khoa học chất lượng cao.