Du lịch Thái Nguyên thích ứng trong tình hình mới
Du lịch Thái Nguyên đang thực hiện những giải pháp thích ứng, linh hoạt để phục hồi trở lại.

Để tiếp tục thích ứng trong điều kiện bình thường mới, các đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm duy trì hoạt động và thu hút du khách.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dũng Tân, TP Sông Công chia sẻ: “Chúng tôi đã tiêm đầy đủ 3 mũi vắc xin; thứ hai nữa là chúng tôi vẫn thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; thứ ba là tất cả khách hàng khi đến đây thì chúng tôi thực hiện đúng quy trình để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, ví dụ như khai báo y tế, quét mã QR… Về dịch vụ ăn uống, chúng tôi thực hiện đúng quy định an toàn cho du khách”.

Mặc dù những ngày qua, diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trở nên phức tạp, với hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Nhưng sự chuẩn bị tích cực từ các đơn vị du lịch đã dần tạo được niềm tin cho du khách.

Chị Vũ Thị Quỳnh Anh, phường Phan Đình Phùng, TPTN tâm sự: “Sau một thời gian dịch không thể đi đâu được, chỉ có ở nhà và hạn chế ra ngoài, khi có quyết định này thì em cảm thấy là, mình cũng đã tiêm rồi, các khu du lịch cũng rất đề cao phương án phòng dịch, nên bản thân em khi đến đây cũng rất yên tâm”.

Để kịp thời thích ứng, linh hoạt trong hoạt động, ngành Du lịch Thái Nguyên cũng đã xây dựng các phương án cụ thể, bám sát tình hình thực tế.

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên cho biết: “Đối với hiệp hội chúng tôi tiến hành tuyên truyền, phổ biến các thông tin cho các hội viên. Tất cả trăm phần trăm các nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp thì tối thiểu phải tiêm 2 mũi vắc xin theo quy định; các doanh nghiệp lữu hành, các doanh nghiệp lưu trú và các điểm du lịch phải đảm bảo cam kết khi đảm bảo an toàn thì mới phục vụ khách hàng”.

Thái Nguyên có nhiều tiềm năng để khai thác phát triển du lịch, việc quảng bá, xúc tiến du lịch trong giai đoạn tiếp theo sẽ cần nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với thực tế. Đặc biệt, việc áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động du lịch cũng là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh bình thường mới mà ngành du lịch Thái Nguyên đang triển khai./.