Để triển khai tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, huyện Đồng Hỷ đã củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống tổ chức chỉ đạo, điều hành, quản lý thực hiện chương trình ở các cấp. Bên cạnh đó, tích cực vận động nhân dân đóng góp sức người sức của, hiến vật kiến trúc, cây trồng, đất đai xây dựng các công trình phúc lợi.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã nghiệm thu trên 20 km nền đường giao thông nông thôn, cấp trên 1.780 tấn xi măng để làm trên 11,2 km đường bê tông; cùng với đó, huyện đang thi công 1 công trình thủy lợi, 2 nhà văn hóa trung tâm xã, 12 nhà văn hóa xóm, xây dựng và cải tạo, nâng cấp 2 trạm y tế xã và 2 công trình trường học.

Từ nay đến cuối năm, huyện Đồng Hỷ tiếp tục tập chung mọi nguồn lực để 2 xã Linh Sơn và Hóa Thượng cán đích NTM. Trong giai đoạn từ 2016 - ­2020, huyện tiếp tục đề ra mục tiêu 11 xã đạt chuẩn, các xã còn lại, mỗi xã đạt 17 tiêu chí trở lên.

dong hy phan dau den nam 2020 co 11 xa dat chuan nong thon moi
Mô hình trồng Ổi đang được xã Linh Sơn tập trung phát triển để nâng cao thu nhập cho người dân

Để thực hiện được mục tiêu đã đề ra, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện công tác tuyên truyền vận động nhân dân; huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư xây dựng NTM; nhân rộng các mô hình điểm trong sản xuất, thực hiện lồng ghép các mô hình để tạo liên kết chuỗi, mở thêm nhiều các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.