Phiên trù bị Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2
Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Sau khi công bố thư của Chủ tịch nước, đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Theo đó, trong năm học 2022 - 2023, vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thầy và trò Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã gặt hái được nhiều thành tích. Trong đó, 100% học sinh nhà trường đều có kết quả xếp loại học lực khá và giỏi, xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên. Đặc biệt, lĩnh vực giáo dục mũi nhọn có những thành tựu đột phá với 57 học sinh đạt giải Học sinh giỏi quốc gia; 2 giải Nhất cuộc thi KHKT cấp quốc gia; 01 giải Khuyến khích cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia”; 1 dự án KHKT được Bộ GDĐT lựa chọn tham dự cuộc thi KHKT quốc tế. Nhiều thầy cô giáo và học sinh được Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp. Khai giảng năm học mới trong bối cảnh hơn 3 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cùng những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, là động lực để thầy và trò nhà trường quyết tâm phấn đấu đạt được các chỉ tiêu bằng và cao hơn năm học trước.

Phiên trù bị Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Em Nguyễn Hà Thanh Hằng - Học sinh trường Trường THPT Chuyên Thái Nguyên chia sẻ: "Em biết rằng bản thân mình rất may mắn khi đỗ vào trường, bên cạnh đó em cũng gặp phải nhiều áp lực khi mình giữ vị trí thủ khoa, vì vậy bản thân cần phải nỗ lực hơn nữa học tập và rèn luyện".

Nhà giáo Ưu tú Trần Văn Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Cán bộ quản lý đội ngũ giáo viên kỹ năng học sinh, nhà trường đã xác định năm học 2022 -2023 phải cố gắng hơn rất nhiều so với năm học 2021-2022, đưa nhiều giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục để chất lượng giáo dục của năm này tốt hơn so với năm trước".

Sau khi đánh trống khai giảng năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm cơ sở vật chất, các phòng học nhà trường. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò Nhà trường đã đạt được. Đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng và dạy; quan tâm sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy và học, từ đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu năm học đã đề ra.