Đồi chè Cầu Đá - tiềm năng phát triển du lịch trải nghiệm
Xóm Cầu Đá, xã Hoàng Nông là vùng chè có tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch trải nghiệm

Du khách đến Cầu Đá có thể thả mình vào không gian xanh dịu của những đồi chè bạt ngàn thư thái chụp hình, check in từ nhiều góc độ hoặc tham gia trải nghiệm hái chè cùng người làm chè tại đây.

Ông Phùng Minh Thái, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ cho biết: “Xóm Cầu Đá, xã Hoàng Nông là vùng chè có tiềm năng, thế mạnh. Hiện nay có trên 20 ha các hộ dân đang thực hiện theo hướng chè VietGap, lộ trình sẽ xây dựng thành vùng chè hữu cơ”.

Các đồi chè bát úp xanh mướt nối tiếp nhau tại Cầu Đá, tạo nên cảm giác trùng điệp và điểm khác biệt với các vùng chè như Tân Cương, Trại Cài, Tức Tranh của Thái Nguyên.

Ông Phùng Minh Thái, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ cho biết thêm: “Hiện nay du khách đến với vùng chè chưa nhiều, quy mô cũng chưa được mở rộng. Khu vực này có khoảng 50 ha chè, theo định hướng và lộ trình thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện cũng như Đảng bộ xã sẽ xây dựng thành vùng du lịch sinh thái Cửa Tử - Hoàng Nông gắn với vùng chè Cầu Đá”.

Từ tiềm năng, lợi thế về du lịch trải nghiệm của Đồi chè Cầu Đá đã hình thành, kết nối các điểm, tour du lịch trong tỉnh Thái Nguyên và vùng Đông Bắc, thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư, đưa Đại Từ trở thành điểm đến hấp dẫn về du lịch sinh thái và trải nghiệm văn hóa trà khi du khách đến với Thái Nguyên.