Doanh nghiệp vận tải nỗ lực vượt khó
Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 3 tái bùng phát đúng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu khiến nhiều doanh nghiệp vận tải rơi vào tình trạng khó khăn chồng chất khó khăn.

Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 3 tái bùng phát đúng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu khiến nhiều doanh nghiệp vận tải rơi vào tình trạng khó khăn chồng chất khó khăn, bởi vào thời điểm sôi động nhất của lĩnh vực vận tải thì nhiều tuyến xe lại bị hạn chế hoặc yêu cầu tạm dừng hoạt động, khiến doanh thu của doanh nghiệp sụt giảm.

Ông Nguyễn Đăng Thiện, Giám đốc Công ty Vận tải Thái Nguyên cho biết: "Thực hiện chủ trương chung của các cấp chính quyền về việc phòng, chống dịch COVID-19, một số lượng xe dừng hoạt động do yêu cầu của Sở Giao thông vận tải, số lượng tương đối lớn, chiếm khoảng 20%, doanh thu tổng thể của công ty giảm 30% trong quý 1 năm 2021".

Mặc dù, đã tích luỹ được khá nhiều kinh nghiệm sau 2 lần đối mặt với dịch trong năm 2020, song, khi làn sóng COVID-19 lần thứ 3 tái bùng phát, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan cũng không tránh khỏi những thiệt hại kinh tế

Bà An Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan cho biết: “3 đợt dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu, thậm chí doanh thu chỉ còn đạt khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng phải cắt giảm về nhân sự, phải luân phiên nhau đi làm”.

Doanh nghiệp vận tải nỗ lực vượt khó
Các doanh nghiệp luôn quán triệt tinh thần chủ động và không chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19.

Với phương châm: thay đổi để thích nghi, điều chỉnh để phát triển, các doanh nghiệp đã chủ động cắt giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng phục vụ, điều chỉnh luồng tuyến phù hợp với tình hình… nhờ đó, doanh thu của doanh nghiệp đã có sự phục hồi ngay khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát.

Bà An Thị Hồng Thanh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan cho biết thêm: "Nhà nước đã khống chế được dịch bệnh, lưu lượng khách cũng đã có sự chuyển biến tăng hơn, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan đã sẵn sàng phục vụ khách, đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp ở mức 60%, nhưng cũng chưa ở mức như mong muốn, ".

Xác định phòng, chống dịch hiệu quả là 1 trong những yếu tố tiên quyết nhằm duy trì và thúc đẩy sự phát triển nên các doanh nghiệp luôn quán triệt tinh thần chủ động và không chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19.

Anh Nguyễn Quốc Bảo, tài xế Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan: “Khách hàng lên xe chúng tôi luôn nhắc nhở đeo khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn trước khi lên xe để phục vụ an toàn nhất cho chuyến đi, bản thân chúng tôi cũng luôn nhắc nhở nhau để hoàn thiện hơn".

Với sự chủ động, tích cực, cùng những giải pháp đồng bộ, linh hoạt nhằm hoàn thành mục tiêu kép, vừa đảm bảo chống dịch vừa phát triển kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đang trên đà phục hồi, hứa hẹn những đột phá mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững của địa phương./.