Doanh nghiệp vận tải trước thách thức tiêu chuẩn khí thải mới
Dù đã sử dụng xe đời mới trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5 và 6 mới, doanh nghiệp vẫn còn những xe đời cũ đang hoạt động đòi hỏi giải pháp đa dạng nguồn cung nhớt để dùng cho các loại xe khác nhau. Khi đó, chi phí tồn kho tăng lên khi phải sử dụng nhiều loại nhớt bên cạnh rủi ro dùng sai nhớt lại xuất hiện.
Hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu diesel khác nhau cũng là mối quan tâm lớn. Hàm lượng này trong nhiên liệu diesel trải rộng từ dưới 10 ppm đến 2.500 ppm (0.025%). Để phù hợp với các động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5 và 6, đội xe thường phải phải sử dụng nhớt đạt tiêu chuẩn từ API CJ-4 trở lên. Tuy nhiên, các loại nhớt cao cấp đạt API CJ-4 thông thường chỉ hoạt động bền bỉ khi sử dụng nhiên liệu diesel có hàm lượng lưu huỳnh thấp. Khi sử dụng nhiên liệu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao, đội xe phải thay nhớt nhiều lần hơn vì lượng axit tạo ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu tăng lên. Nguyên nhân là tổng lượng kiềm trong nhớt bị suy hao và không đủ trung hòa lượng axit.
Dầu nhờn động cơ diesel Delo 400 MGX với 3 loại bao bì: chai 5 lít, bình 18 lít và thùng 200 lít. |
Mới đây, Chevron - tập đoàn dầu khí hàng đầu của Mỹ, nhà sản xuất các sản phẩm nhãn hiệu Caltex gần đây - đem đến giải pháp tối ưu cho bài toán khó của doanh nghiệp vận tải với ”Chỉ một thay đổi, thay đổi tất cả”. Đó là dầu nhớt cho động cơ diesel Delo 400 MGX đạt tiêu chuẩn hiệu năng API CJ-4 mới nhất trên thị trường Việt Nam.
Delo 400 MGX không chỉ phù hợp với các động cơ đời mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, 5 và 6, mà còn phù hợp các động cơ đạt các tiêu chuẩn khí thải thấp hơn trong đội xe của doanh nghiệp dù sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao hoặc thấp.
Nếu một loại nhớt có chỉ số kiềm tổng cao, có thể trung hòa axit tốt, lại tạo ra nhiều tro sulfate gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị kiểm soát khí xả gắn trên các xe thương mại đời mới, như bộ lọc hạt khí xả, bộ phận hồi lưu khí xả hay khử xúc tác chọn lọc. Rất khác biệt, Delo 400 MGX với khả năng duy trì kiềm tổng từ đầu đến cuối chu kỳ sử dụng, giúp bảo vệ tốt động cơ khỏi ăn mòn hơn các loại nhớt cùng phẩm cấp nhưng lại không tạo ra nhiều tro, do đó tăng tuổi thọ các thiết bị kiểm soát khí xả.
Delo 400 MGX phát minh năm 2014 tại Mỹ bằng công nghệ nổi tiếng Isosyn và được thử nghiệm trên hơn 1.000 động cơ xe và thiết bị ở Mỹ và châu Á. Tại Thái Lan, đội xe của công ty vận tải Nakhonchai Air sử dụng Delo 400 MGX để bảo vệ đội xe hiện đại của doanh nghiệp này, tăng định kỳ thay nhớt lên 80.000 km và giảm thiểu chi phí vận hành ước tính 65.000 USD mỗi năm.
Ở Việt Nam, nhiều đội xe đã sử dụng Delo 400 MGX. Mới đây, một doanh nghiệp vận tải xây dựng khá nổi tiếng tại TP HCM, công ty TNHH Lộc Thiên Phúc cho biết họ dùng các sản phẩm dầu nhớt Caltex Delo và sản phẩm mới Delo 400 MGX bảo vệ cho đội xe và thiết bị hỗn hợp bao gồm xe ben, xe tải nặng, máy xúc, xáng cạp và xà lan và rất hài lòng. Theo một đại diện doanh nghiệp, Delo 400 MGX giúp xe và thiết bị bền hơn, giảm thiểu thời gian nằm xưởng, giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận.
Ngoài đạt các tiêu chuẩn ngành API CJ-4; ACEA E9/E7, Delo 400 MGX còn đạt được chuẩn thuận của các nhà sản xuất xe và thiết bị gốc OEM: Cummins CES 20081; Volvo VDS-4; CAT ECF-3/ECF-2 ; MAN 3575; MB 228.31 Mack Premium Plus E0-0 và DEUTZ DCQIII-10LA.
Dầu nhớt Delo 400 MGX được khuyến nghị sử dụng rộng rãi cho các loại động cơ diesel trên xe vận tải hạng nặng, xe khách đời mới, xe có động cơ diesel nhẹ, máy móc, thiết bị công trình, khai mỏ. Sản phẩm hoạt động tốt trên động cơ sử dụng mọi loại nhiên liệu diesel có hàm lượng lưu huỳnh từ dưới 10 ppm (phần triệu) đến 5.000 ppm (0.05%).
Mỹ