doan hoc vien chinh tri quoc gia ho chi minh lam viec tai thai nguyen
Đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao quà lưu niệm cho Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Xuân Hòa đã thông tin nhanh tới đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017. Về công tác dân vận, ngay đầu nhiệm kỳ, Tỉnh ủy đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, đề án về công tác dân vận, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực; các phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đẩy mạnh; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo đúng quy định, đảm bảo thống nhất, toàn diện từ tỉnh đến cơ sở...Chia sẻ một số kinh nghiệm về công tác dân vận của tỉnh, đồng chí nhấn mạnh nguyên tắc trong công tác dân vận phải luôn bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương; nội dung và phương thức dân vận cần linh hoạt, phù hợp với đặc thù địa phương và từng đối tượng;...

Cũng tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chia sẻ, trao đổi một số kinh nghiệm thực tiễn cụ thể trong công tác dân vận của tỉnh với các học viên của Lớp bồi dưỡng (là Trưởng ban, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy, Ban, Bộ, Ngành trực thuộc Trung ương).

Thay mặt Đoàn công tác, PGS.TS Nguyễn Viết Thảo cảm ơn những chia sẻ, trao đổi của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác dân vận. Đây là những kinh nghiệm quý để Đoàn nghiên cứu, phục vụ việc giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ công tác ở từng địa phương trong thời gian tới.

Trước đó, Đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở xã Phú Đình, huyện Định Hóa./.