Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới. Trước anh linh của Người, Đoàn đại biểu nguyện cùng chung sức, đồng lòng, thực hiện di chúc của Người; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023; bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và huyện Định Hóa nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án Cải tạo, sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự án được triển khai từ tháng 5 năm 2022 với tổng kinh phí đầu tư cải tạo là 40 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Nhà nước là 20 tỷ đồng và nguồn huy động hợp pháp khác là 20 tỷ đồng. Theo kế hoạch, các hạng mục của dự án sẽ bắt đầu được khởi công trong tháng 6 năm 2023 và phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2024.

Nhấn mạnh ý nghĩa, giá trị lịch sử của công trình Nhà tưởng niệm Bác Hồ và trách nhiệm của địa phương đối với việc bảo tồn, tôn tạo xứng tầm Di tích Quốc gia đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy nhanh việc triển khai đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng, lập phương án thi công chi tiết các hạng mục; đồng thời, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng dự án báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh để dự án hoàn thành đúng tiến độ đáp ứng nhu cầu tham quan và giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng với du khách trong và ngoài nước./.