doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen giam sat tai so giao duc va dao tao
Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách bộ máy hành chính nhà nước, trong giai đoạn 2011-2016, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu với tỉnh thực hiện đúng các văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, bộ máy hành chính của Sở. Triển khai và tổ chức thực hiện đúng quy định về chính sách tinh giản biên chế, các quy định về tuyển dụng, sử dụng, luân chuyển, bổ nhiệm, đề bạt, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

Đến tháng 12/2016, cơ cấu tổ chức bộ máy Sở Giáo dục và Đào tạo gồm 56 biên chế, 04 hợp đồng theo Nghị định 68. Theo Đề án tinh giản biên chế đã được phê duyệt, đến năm 2021 sẽ tinh giản mỗi năm 01 biên chế. Qua 2 năm 2016, 2017 Sở đang thực hiện đúng lộ trình, đã tinh giản được 02 biên chế. Tuy nhiên, đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, do số lớp, số học sinh có xu hướng tăng nên việc tinh giản biên chế theo Đề án là không thực hiện được. Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã đề nghị lãnh đạo Sở làm rõ một số vấn đề như: Hiệu quả của các Trung tâm giáo dục hiện nay, nếu phải tinh giản biên chế thì tinh giản ở nhóm đối tượng nào, những khó khăn trong quá trình tuyển dụng, sử dụng, luân chuyển, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ…

Thông qua buổi giám sát, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên sẽ có thêm thông tin để tổng hợp và phản ánh tới Quốc hội, góp phần làm cho chính sách được phát huy hiệu quả và phù hợp với thực tiễn ở cơ sở.