* Trong không khí phấn khởi kỷ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 9/2 (tức ngày 24 tháng Chạp, năm Đinh Dậu), Đoàn Đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh. Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7, thuộc xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Di tích Văn phòng Bộ tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa, Nhà tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, phường Gia Sàng (TP Thái Nguyên), Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, TP Thái Nguyên, Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc, thuộc địa bàn xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo Thành phố Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

* Dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp lần thứ 17 UBND tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2016-2021 đã được tổ chức nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn trong tháng 01 năm 2018, đề ra phương hương, nhiệm vụ tháng 2. Đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến vào một số nội dung quan trọng sẽ trình BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh thời gian tới.

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

Trong tháng 1/2018, kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục giữ đà tăng trưởng. Thu ngân sách đạt cao so với dự toán, giá cả thị trường bình ổn, đời sống dân cư ổn định. Đây chính là tiền đề quan trọng để cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm 2018.

* Nhân dịp Tết đến xuân về, trong tuần đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới thăm và chúc mừng năm mới các đơn vị thực hiện nhiệm vụ, trực trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

Ghi nhận và chia sẻ với các đơn vị về những vất vả khi thực hiện công việc đặc thù trong dịp Tết đến, xuân về, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của từng đơn vị, mong muốn các đơn vị luôn có sự nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Trong tuần Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội báo xuân Mậu Tuất năm 2018.

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 năm nay giới thiệu và trưng bày hàng trăm đầu báo Xuân của tỉnh Thái Nguyên cũng như các tỉnh thành trên cả nước. Các ấn phẩm có nội dung phong phú, phản ánh các mặt hoạt động, những thành tựu trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, cũng như không khí đón Xuân và những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc ở nhiều vùng, miền trong cả nước. Hội báo xuân được khai mạc từ chiều ngày 9-2 và kéo dài đến hết ngày 23-2 nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, đọc báo của nhân dân trong dịp Tết.

* Cần xử lý tồn tại về đất đai để ổn định cho cuộc sống của người dân ở xã Thành Công, Thị xã Phổ Yên

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

Thời gian gần đây, người dân xã Thành Công, Thị xã (T.X) Phổ Yên xôn xao trước việc không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng nhà ở thuộc khu vực hồ Xuân Hà 3 – nơi mà từ những năm 2004 UBND xã đã đồng ý cho các xóm kí hợp đồng khoán thầu với 16 hộ dân để lấy kinh phí xây dựng hạ tầng nông thôn của xã. Việc khoán thầu thời điểm đó của UBND xã với các hộ dân là không phù hợp với các quy định của luật đất đai. Do vậy, hiện các hộ dân xây dựng các công trình trên đất được giao nhưng chưa chuyển đổi mục đích sử dụng là sai so với quy định của luật. Nhằm khắc phục tình trạng này, tạo điều kiện cho người dân và phù hợp với quy hoạch đất đai, phù hợp với luật, UBND xã Thành Công báo cáo và phối hợp với UBND Thị xã Phổ Yên kiểm tra xác minh cụ thể và có văn bản gửi các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét giải quyết tồn tại theo quy định hiện hành.

* Phóng sinh cá chép: Nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

Nét mới năm nay trong việc phòng sinh cá chép, công ty Môi trường và công trình đô thị Thái Nguyên đã lắp đặt 2 máng trượt phục vụ người dân thả cá, đồng thời có công nhân trực tại bờ sông Cầu, khu vực sau quảng trường Võ Nguyên Giáp – TPTN để thu gom túi ni lông, rác thải vứt xuống lòng sông. Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường các dòng sông, suối, đồng thời giúp nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường sống để việc phóng sinh cá thực sự mang lại ý nghĩa văn hóa tâm linh vốn có.

* Không khí ngày Tết được thể hiện rõ nhất là tại các chợ hoa. Đây là nét văn hóa, là điểm nhấn đặc biệt trong các hoạt động chuẩn bị Tết nguyên đán 2018 tại Trung tâm TP Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

Chợ hoa năm nay đào, quât, hoa lan vẫn là những mặt hàng hoa chủ yếu, với nhiều mẫu mã cho người dân tham quan lựa chọn. Bên cạnh đó là bưởi cảnh, phật thủ cũng được người dân ưa chuộng trong dịp Tết năm nay. Các loại hoa ly, hoa hồng....đều đã sẵn sàng bung nở vào đúng dịp Tết bởi năm nay không khí lạnh hơn năm trước vì thế người dân cũng có nhiều sự lựa chọn và chơi hoa cũng được bền và lâu hơn

* Thái Nguyên sẽ có 6 điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên Đán

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

Tại thành phố Thái Nguyên sẽ có hai điểm bắn pháo hoa là khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp và nhà văn hóa Công ty Gang thép; TP Sông Công có 01 điểm bắn pháo hoa thuộc khu vực Quảng trường 1/7; Thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình, Đại Từ mỗi địa phương có có 01 điểm bắn thuộc khu vực Đền thờ và Đài tưởng niệm các Anh Hùng Liệt sỹ. Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút từ 0 giờ 00 đến 00 giờ 15 phút ngày 16/2 (tức ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất).

* Cảnh báo cháy nổ trước dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

diem su kien tuan tu 52 den 1122018

Trong 2 ngày 8 và 9/2, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã liên tiếp xảy ra 4 vụ cháy; rất may các vụ cháy đều được khống chế kịp thời nên không gây thiệt hại vể người..

Nguyên nhân của các vụ cháy trên đa phần là do chập điện và bất cẩn trong sử dụng lửa, do đó mỗi gia đình, cơ quan, doanh nghiệp cần chú ý trong việc sử dụng các thiết bị điện, chú ý khi đun nấu để đón Tết Nguyên đán an lành.