day nhanh tien do do dac de cap giay chung nhan quyen su dung dat
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong công tác Tài nguyên và Môi trường năm 2016

Năm 2016, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Nguyên đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành trên các mặt công tác. Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường, trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa cho 3 dự án với diện tích 67ha. Chủ trì, phối hợp thực hiện 300 lượt thanh, kiểm tra về xử lý ô nhiễm môi trường, đã xử lý 37 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và có các biện pháp xử lý ô nhiễm theo yêu cầu, đạt 77% kế hoạch. Đồng thời, tiến hành gần 200 cuộc thanh, kiểm tra đối với 337 tổ chức, cá nhân trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước; đã xử phạt 40 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền gần 205 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2016, Ngành Tài nguyên và Môi trường Thái Nguyên vẫn còn một số hạn chế như: việc sử dụng đất còn hạn chế, chưa phát huy được tiềm năng đất đai; việc xác định giá đất khó khăn, phức tạp; tình trạng khai thác, tàng trữ, vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản trái phép một số nơi vẫn còn xảy ra, chưa được xử lý triệt để; tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng.

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thị, thành phố đã chia sẻ một số khó khăn và cùng nhau trao đổi giải pháp giải quyết những khó khăn liên quan đến các vấn đề như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp quyền khai thác khoáng sản; vấn đề ô nhiễm môi trường tại gia trại, trang trại chăn nuôi và việc quy hoạch tổng thể chung để không bị lãng phí.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm đã đánh giá cao những kết quả mà Ngành Tài nguyên và Môi trường đã đạt được trong năm qua. Để Ngành đạt được kết quả tốt hơn trong năm 2017, đồng chí đề nghị, công tác cải cách hành chính cần đơn giản hóa, tăng cường đẩy nhanh tiến độ đo đạc để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân và giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo; tăng cường sự phối hợp giữa Ngành Tài nguyên và Môi trường với các cấp.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong công tác Tài nguyên và Môi trường năm 2016./.