Đầu tư cơ sở hạ tầng vùng khó khăn
Tháng 10/2021, huyện Định Hóa đã khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp hồ Thẩm Ngược với kinh phí 9 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2022.

Hồ Thẩm Ngược thuộc xã Tân Dương đang phục vụ tưới tiêu cho khoảng 40ha lúa và hoa màu các xóm Kèn Dương, Hợp Thành và xóm Tràng. Những năm gần đây, các đập đất của hồ Thẩm Ngược đã xuống cấp khiến việc tích trữ nước kém, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Trước thực trạng đó, từ nguồn ngân sách của tỉnh, tháng 10/2021, huyện Định Hóa đã khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp hồ Thẩm Ngược với kinh phí 9 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2022.

Bà Lộc Thị Nhiên, xóm Hợp Thành, xã Tân Dương, huyện Định Hóa chia sẻ: "Chúng tôi rất yên tâm, không phải lo về vấn đề nước tưới tiêu, cây lúa sẽ phát triển tốt, đảm bảo cho cuộc sống của bà con".

Đầu tư cơ sở hạ tầng vùng khó khăn
UBND huyện Định Hóa đã đầu tư xây dựng công trình đường giao thông khu dân cư xóm Cà Đơ với tổng kinh phí đầu tư hơn 3,3 tỷ đồng.

Xóm Cà Đơ, xã Lam Vỹ là xóm xa xôi, khó khăn nhất của huyện Định Hóa. Xóm có 16 hộ đồng bào dân tộc Dao sinh sống, 100% là hộ nghèo. Nhằm tạo bước đột phá cho việc phát triển kinh tế - xã hội của xóm, tháng 6/2021, UBND huyện Định Hóa đã ký quyết định đầu tư xây dựng công trình đường giao thông khu dân cư xóm Cà Đơ với tổng kinh phí đầu tư hơn 3,3 tỷ đồng. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại B (miền núi) với chiều dài 2,5km, rộng 3m.

Những năm trước, xóm Cà Đơ, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa là xóm 3 không: không điện, không nước và không đường thì nay, từ các nguồn vốn của Nhà nước, xóm Cà Đơ đã đổi thay, có nước sinh hoạt hợp vệ sinh, có điện lưới Quốc gia và hiện nay là con đường bê tông rộng 3m đang hoàn thành trong niềm vui mừng của người dân. Được khởi công từ đầu tháng 10/2021, hiện nay, đơn vị thi công đang phấn đấu hết tháng 12/2021 sẽ hoàn thiện công trình để bàn giao đưa vào sử dụng.

Ông Triệu Văn Tiến, xóm Bình Sơn, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa cho biết: "Đảng và Nhà nước quan tâm đến bà con nhân dân trong xóm chúng tôi rất phấn khởi".

Ông Hạc Văn Luận, Chủ tịch UBND xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa cho hay: "Tuyến đường đã giúp địa phương hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới, giúp người dân đi lại thuận lợi, phát triển kinh tế".

Năm 2021, huyện Định Hóa đầu tư xây dựng mới 45 công trình với tổng nguồn vốn được phân bổ xấp xỉ 45 tỷ đồng, đó là các công trình có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: hệ thống đường giao thông nông thôn, sửa chữa, xây mới hệ thống kênh mương, đập thủy lợi và hệ thống trường lớp, xây dựng các thiết chế văn hóa…

Ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND huyện Định Hóa nhấn mạnh: "Thời gian tới, trong xây dựng cơ bản, chúng tôi tập trung xây dựng nông thôn mới, những xã đã về đích vẫn tiếp tục tăng thêm, những xã chưa về đích tăng cường nguồn lực, đặc biệt là xi măng và các nguồn lực của tỉnh hỗ trợ".

Việc tập trung các nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã nghèo của huyện Định Hóa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như của chính quyền các cấp đối với người dân, đối với các xã nghèo. Đón nhận sự quan tâm đó, người dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đồng thuận cùng vượt khó vươn lên, phát triển kinh tế, xã hội, xoá đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no./.