Năm 2017 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24, ngay từ đầu năm Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Hỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Kết quả đạt được với giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đạt 700 tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 270 tỷ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ; Tổng thu ngân sách trong cân đối ước đạt 29,3 tỷ đồng bằng 31% dự toán tỉnh giao; Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp ước đạt 310 tỷ đồng, tăng 3,1% so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hoá xã hội được quan tâm, phát triển; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định....

Bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại như: Tiến độ triển khai một số công trình, dự án còn chậm; hiện tượng sụt lún đất ở khu vực thị trấn Trại Cau, xã Cây Thị đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng, phức tạp song chưa được giải quyết cụ thể và dứt điểm....

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe UBND huyện báo cáo về việc triển khai xây dựng Khu hành chính mới của huyện và Kế hoạch điều chỉnh địa giới hành chính theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh. Theo đó, tại QĐ 2486 ngày 20/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố Thái Nguyên đến năm 2035, thì Thị trấn Chùa Hang và hai xã Linh Sơn, Huống Thượng thuộc Đồng Hỷ cắt về Thành phố Thái Nguyên. Hình thành các khu đô thị mới với các khu chức năng hành chính, thương mại, dịch vụ, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, trung tâm thương mại, trung tâm nghiên cứu nông nghiệp công nghệ cao và các dự án công nghệ cao.

Đối với Khu hành chính mới của huyện được quy hoạch với tổng diện tích trên196 ha tại xã Hóa Thượng. Dự kiến, quy mô dân khoảng 6.000 người. Đây sẽ là trung tâm hành chính, chính trị của huyện Đồng Hỷ với các công trình công sở kết hợp với công trình công cộng, dịch vụ đô thị và khu dân cư và đây cũng là khu hành chính kiểu mẫu của tỉnh.