Đảm bảo quyền lợi cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo
Cô giáo Hoàng Thị Nga đã có thâm niên 18 năm công tác.

Cô giáo Hoàng Thị Nga, hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Sơn, TP Sông Công. Tính đến nay cô đã công tác được 18 năm, cũng từng đó thời gian cô tham gia đóng bảo biểm xã hội, nhưng trong đó có trên 5 năm chưa được phụ cấp thâm niên nhà giáo. Mang những băn khoăn của mình đề xuất đến các ngành chức năng của thành phố, năm 2021 cô Nga đã được chi trả bổ sung đầy đủ phụ cấp thâm niên theo quy định.

Cô giáo Hoàng Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Sơn, TP Sông Công cho biết: "Khi được hưởng chế độ điều chỉnh bổ sung này thì rất có lợi cho tôi về chế độ bảo hiểm về sau này của chế độ nghỉ hưu nữa, tôi cảm thấy rất vui khi chế độ của mình đã được hưởng thỏa đáng theo quy định của nhà nước".

Cùng với các cán bộ, giáo viên, trong 2 năm 2021 và 2022, TP Sông Công đã thực hiện chi trả phụ cấp bổ sung cho nhân viên trong ngành GD&ĐT. Trong đó có phụ cấp độc hại cho nhân viên thư viện và phụ cấp ưu đãi nghề với nhân viên y tế trường học. Theo tính toán của thành phố, tổng kinh phí thực hiện chi trả trong năm 2021 và năm 2022 là trên 5 tỷ đồng.

Đảm bảo quyền lợi cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo
TP Sông Công đã thực hiện chi trả phụ cấp bổ sung cho nhân viên trong ngành GD&ĐT.

Chị Nguyễn Thị Thu Loan - Nhân viên thư viện Trường Tiểu học Mỏ Chè, TP Sông Công cho biết: "Được sự quan tâm của các cấp chúng tôi đã được hưởng đầy đủ chế độ phụ cấp độc hại của nhân viên thư viện nên chúng tôi cũng yên tâm công tác".

Ông Trịnh Văn Dũng - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT TP Sông Công cho biết: "Ngành giáo dục đã chỉ đạo các đơn vị nhà trường cho rà soát thống kê toàn bộ các ý kiến kiến nghị, thống kê những vướng mắc liên quan đến các chế độ của cán bộ giáo viên ở trong toàn ngành. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát để nếu còn trường hợp vướng mắc sẽ tiếp tục tham mưu để xử lý chi trả cho kịp thời".

Chủ trương và chính sách đã có, việc cụ thể hóa trong thực tiễn đã có tại một số địa phương. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT cần tiếp tục rà soát, phối hợp với các ngành chức năng để thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định./.