Đảm bảo phương án thi công tuyến đường Long Thành đi hồ Suối Lạnh, xã Thành Công
Việc đi lại của người dân trên tuyến đường Long Thành đi hồ Suối Lạnh gặp nhiều khó khăn.

Theo người dân, sau nhiều tháng thi công dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Long Thành đi hồ Suối Lạnh, xã Thành Công đến nay nhiều đoạn trên tuyến đường đơn vị thi công mới chỉ thực hiện được phần đổ đất hai bên lề đường, chưa lu lèn nên các xe vận tải lớn đi qua tạo thành các thùng, vũng như những bẫy giao thông, mặt đường vốn đã hư hỏng nay lại càng xấu hơn, khiến cho việc đi lại của người dân càng thêm khó khăn.

Ông Bùi Tiến Dũng, xã Thành Công, Thị xã Phổ Yên cho biết: "Làm dự án này thì người dân rất phấn khởi nhưng sau một thời gian thi công thấy máy móc ít, nhà thầu không quan tâm, nói chung là rất trì trệ"

Điều đáng nói đoạn đường đang thi công, một số điểm lại là nơi tập trung đông dân cư, trường học, số lượng người dân và phương tiện đi lại rất đông, việc mặt đường xuống cấp, tại các hố nước sâu, gây rất nhiều khó khăn cho người dân và các cháu học sinh khi tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Em Nguyễn Thị Hậu, học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Phổ Yên cho biết: "Cháu cảm thấy đi rất khó khăn, có nhiều hố lớn, khi trời mưa đi qua đó rất nguy hiểm".

Ông Bùi Văn Hải, xã Thành Công, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Người dân đã hiến đất chứ không có đền bù để hy vọng có con đường đẹp để đi, nhưng mà mấy tháng nay rồi trời mưa thì nhà thầu đi đổ tý đất vào thế là mưa xuống lại bị ngập lụt, người dân chúng tôi rất là khổ"

Được biết dự án có tổng chiều dài hơn 5km từ ngã ba chợ Long Thành đi hồ Suối Lạnh do UBND thị xã Phổ Yên làm chủ đầu tư, doanh nghiệp tư nhân Thắng Hát là đơn vị trúng thầu thi công. Dự án được phê duyệt từ năm 2019, kết thúc vào năm 2021. Tuy nhiên do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, UBND thị xã Phổ Yên đã điều chỉnh gia hạn đến năm 2022. Trước những phản ánh của người dân, đề nghị đơn vị thi công cần nghiêm túc thực hiện các giải pháp thi công , tránh gây ách tắc, xuống cấp đường giao thông đảm bảo vừa thi công vừa tạo điều kiện thuânn lợi cho nhân dân đi lại./.