Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Hoạt động phục vụ hành khách tại Bến xe khách Trung tâm TPTN được đảm bảo trong kỳ nghỉ lễ.

Ngày 3/5 là ngày nghỉ cuối cùng kết thúc 4 ngày nghỉ lễ, nên lưu lượng người dân và học sinh, sinh viên trở về tỉnh sẽ tăng cao. Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân an toàn, nhanh chóng, thuận tiện, Sở Giao thông vận tải tập trung các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Ông Trần Văn Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Sau khi thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, Sở đã ban hành các văn bản, chỉ đạo các đơn vị vận tải, đáp ứng làm sao cung cấp đầy đủ các dịch vụ, giúp cho người dân đi lại thuận tiện, chỉ đạo các bến xe, các đơn vị tổ chức luân chuyển khách, tăng cường công tác quản lý, tạo mọi điều kiện cho hành khách đến các nơi được thuận lợi, đảm bảo an toàn. Cùng với đó, cũng bố trí các xe tăng cường, sẵn sàng phục vụ hành khách có nhu cầu đi lại”.

Ông Lâm Xuân Ân, hành khách tỉnh Bắc Kạn chia sẻ: “Kỳ nghỉ lễ lần này, so với lần trước, phương tiện đi lại không phải chờ đón nhiều, có thuận lợi hơn, thoải mái, không có chen chúc”.

Đối với các đơn vị đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn, đã thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về bảo đảm TTATGT như đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ; thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải.

Ông Trịnh Văn Quyến, Phó Giám đốc Bến xe khách Trung tâm TPTN thông tin: “Bến đã chủ động phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự. Qua mấy ngày thì lực lượng an ninh trật tự của bến thực hiện tốt, không xảy ra hiện tượng mất an ninh, trật tự tại bến. Về phục vụ hành khách đi lại, hành khách ra đi tại bến thì các xe đủ, đáp ứng nhu cầu”.

Chị Đỗ Thị Mai Hương, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh vận tải Công ty vận tải Hà Lan cũng cho biết: “Trong 2,3 ngày lễ vừa qua, công ty đã đảm bảo việc phục vụ hết nhu cầu khách hàng, cũng nhu đảm bảo vấn đề an toàn cho hành khách trong suốt quá trình di chuyển”.

Bằng những giải pháp đồng bộ của cơ quan chức năng, sự phối hợp tích cực của đơn vị tham gia vận tải, trong 4 ngày nghỉ lễ, công tác đảm bảo nhu cầu đi lại thuận tiện, an toàn cho người và phương tiện giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ trên địa bàn tỉnh được đáp ứng tốt. Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị đã tăng cường lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm; tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn... Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý lập biên bản trên 400 trường hợp vi phạm, tạm giữ 6 xe ô tô, 63 xe mô tô; trong đó, lỗi vi phạm về nồng độ cồn là 39 trường hợp, tốc độ là 81 trường hợp…