16 năm qua, ngày Gia đình Việt Nam đã trở thành ngày truyền thống đối với mỗi cá nhân, gia đình Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài. Ngày Gia đình đã được tổ chức thường niên, trở thành một ngày hội, nhắc nhở tất cả chúng ta, từ cá nhân, mỗi thành viên trong gia đình luôn biết quan tâm, chia sẻ và yêu thương chăm sóc cho nhau. Đây cũng là dịp để nhiều đơn vị tổ chức các cuộc thi nhằm nâng cao những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đặc biệt là trong các mối quan hệ ứng xử, giao tiếp và các chuẩn mực để định hình, phát triển nhân cách của con người.

Bà Lê Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động T.X Phổ Yên cho biết: “Phía các công đoàn cơ sở thì họ tham gia rất nhiệt tình. Hiện nay, theo thống kê chưa đầy đủ từ công đoàn cơ sở thì đã có hơn 10.000 nghìn bộ ảnh tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, để chọn chúng tôi phân thành nhiều bộ ảnh và các công đoàn cơ sở sẽ chấm vòng sơ khảo trước, sau đó sẽ lên các trưởng khối. Và sau khi qua vòng thứ 2 thì sẽ gửi lên cấp thị xã. Đến nay, chúng tôi đã nhận được 36 bộ ảnh từ các khối của Công đoàn thị xã. Mong muốn là để nâng cao nhận thức của công nhân lao động về vị trí, vai trò của gia đình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ của gia đình. Qua đây cũng nhân rộng những điển hình công nhân lao động tiêu biểu về chăm sóc cha mẹ, nuôi dạy con chăm ngoan học giỏi, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp gia đình” đã thu hút được đảo công đoàn viên thị xã Phố Yên tham gia. Hào hứng, phấn khởi với tinh thần cao thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân, tình cảm mà các thành viên trong gia đình dành cho nhau mà còn góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giá trị của gia đình, từ đó, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia phát triển xã hội.

Chị Lưu Thu, Công đoàn viên trường mầm non Đắc Sơn, T.X Phổ Yên chia sẻ suy nghĩ: “Khi tham gia cuộc thi ảnh “Nét đẹp gia đình” tôi rất phấn khởi. Nhất là khi Liên đoàn lao động thị xã đã triển khai sôi nổi tới tất cả các đoàn viên công đoàn của các cơ quan, đơn vị. Gia đình đã lựa chọn những ảnh đẹp nhất, có ý nghĩa nhất. Qua đó, thấy mọi thành viên trong gia đình rất hào hứng, vui vẻ”.

Thông qua cuộc thi ảnh “Nét đẹp gia đình” Liên đoàn lao động thị xã Phổ Yên đã lan tỏa những thông điệp, câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương trong gia đình và cộng đồng xã hội. Qua đó, nhắc nhở các thành viên trong gia đình Việt Nam luôn hướng về nguồn cội, về người thân để nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hóa truyền thống cao quý của gia đình.