Dự lễ công bố có đồng chí Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của bộ, của tỉnh, huyện Đại Từ và đại diện Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo.

cong bo quyet dinh thanh tra cong ty tnhh khai thac va che bien khoang san nui phao
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Quyết định thì việc thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, khoáng sản, đất đai và tài nguyên nước đối với Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo sẽ tiến hành trong 45 ngày bắt đầu từ ngày 28/9/2016. Đoàn thanh tra bao gồm 31 thành viên là các chuyên gia, các nhà khoa học, đại diện các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo. Đoàn sẽ chia làm 4 tổ thanh tra trên 4 lĩnh vực cụ thể là: đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước và vấn đề bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm mong muốn, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra nhanh chóng, công tâm nhất để sớm có kết quả về việc có ô nhiễm hay không của Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo. Qua đó, giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin, yên tâm ổn định đời sống và sản xuất.

Về phía Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo cho biết, sẽ phối hợp cung cấp đầy đủ các văn bản giấy tờ cần thiết trong quá trình thanh tra một cách nhanh nhất, chính xác nhất và tạo mọi điều kiện để Đoàn có thể hoàn thành công việc thanh tra. Qua đó, kịp thời chỉ ra mặt hạn chế tồn tại của Công ty để Công ty có thể kịp thời khắc phục, để có thể xây dựng Công ty thành mô hình khai thác khoáng sản kiểu mẫu của Việt Nam về bảo vệ môi trường./.

Toàn văn Quyết định 2191/QĐ-BTNMT